พายุ "เจอลาวัต" เคลื่อนตัวเข้าฟิลิปปินส์ 27 ก.ย.นี้ ไม่ส่งผลกระทบกับไทย

สังคม
23 ก.ย. 55
05:04
134
Logo Thai PBS
พายุ "เจอลาวัต" เคลื่อนตัวเข้าฟิลิปปินส์ 27 ก.ย.นี้ ไม่ส่งผลกระทบกับไทย

ร่องมรสุมที่มีกำลังอ่อนซึ่งพาดผ่านหลายพื้นที่ของประเทศ ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนลดลง ขณะที่พายุโซนร้อน "เจอลาวัต" ที่จะเคลื่อนตัวเข้าสู่ตอนบนของเกาะลูซอน ประเทศฟิลิปปินส์ในวันที่ 27 ก.ย.นี้ ยังไม่มีผลกระทบกับประเทศไทย

กรมอุตุนิยมวิทยารายงานสภาพอากาศวันนี้ ร่องมรสุมกำลังอ่อนพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก ประกอบกับมีมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนลดลง อยู่ในเกณฑ์กระจาย โดยมีฝนประมาณร้อยละ30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดตาก อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์

สำหรับภาคตะวันออกมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดจันทบุรีและตราด ภาคใต้ฝั่งตะวันออกฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฎร์ธานี ส่วนภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีฝนกระจายร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนองและภูเก็ต

ขณะที่กรุงเทพมหานคร มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนพายุโซนร้อน "เจอลาวัต" (JELAWAT)
บริเวณทางทิศตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ คาดว่าจะเคลื่อนตัวเข้าสู่บริเวณตอนบนของเกาะลูซอน ประเทศฟิลิปปินส์ ในวันที่ 27 กันยายนนี้ ยังไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง