รอง.ผบ.ตร.เตรียมเสนอซื้อเครื่องตัดสัญญาณโทรศัพท์ ป้องกันเหตุระเบิดรถยนต์

ภูมิภาค
23 ก.ย. 55
07:23
122
Logo Thai PBS
รอง.ผบ.ตร.เตรียมเสนอซื้อเครื่องตัดสัญญาณโทรศัพท์ ป้องกันเหตุระเบิดรถยนต์

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุระเบิดในอ.สายบุรี จ.ปัตตานี และเตรียมเสนอให้สั่งซื้อเครื่องตัดสัญญาณโทรศัพท์ให้กับสถานีตำรวจ 51 แห่งในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อป้องกันเหตุระเบิดรถยนต์

ชาวอ.สายบุรี จ.ปัตตานี เรียกร้องให้พล.ต.อ.สุวัฒน์ จันทร์อิทธิกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ที่อยู่ระหว่างการลงตรวจสอบพื้นที่เหตุระเบิดรถยนต์กลางเมืองสายบุรี จ.ปัตตานีเมื่อสองวันก่อน ให้เพิ่มการรักษาความปลอดภัยให้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะผู้ประกอบการ ที่ต้องการเปิดให้บริการในวันศุกร์ หลังถูกข่มขู่จากแนวร่วมก่อความไม่สงบที่ต้องการให้ปิดกิจการ

ขณะที่พล.ต.อ.สุวัฒน์ ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่จะปฎิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ในการดูแลความปลอดภัย นอกจากนี้ยังเห็นว่า เหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้นสร้างความสูญเสียจำนวนมาก เกิดจากเจ้าหน้าที่ไม่มีเครื่องมือที่ดีพอในการป้องกัน จึงเตรียมเสนอให้จัดซื้อเครื่องตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือให้สถานีตำรวจ 51 แห่งในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่ออำนวยความสะดวกในการตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ขณะที่การติดตามตัวผู้ก่อเหตุระเบิดรถยนต์หลังการตรวจสอบภาพวงจรปิด ทำให้เจ้าหน้าที่ทราบว่าเป็นฝีมือของกลุ่มที่ร่วมก่อเหตุยิงทหารพรานในอ.มายอ จ.ปัตตานี เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ส่วนที่ย่านธุรกิจของอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ผู้ประกอบการได้วางมาตรการป้องกันความเสียหายจากการลอบวางระเบิดรถยนต์ เนื่องจากสถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจเพราะยังเกิดเหตุลอบวางระเบิดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยนำท่อซีเมนบรรจุทรายมาวางเป็นแนวกั้นที่บริเวณหน้าร้าน เช่นเดียวกับที่ใช้กันในจ.ยะลา

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลาระดมกำลังจากท้องที่ใกล้เคียง เข้าไปสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยในตัวเมืองหาดใหญ่ โดยเน้นให้ตั้งจุดตรวจรอบเมือง และในพื้นที่ย่านการค้าของเมืองหาดใหญ่ พร้อมกับให้ลาดตระเวนเดินเท้าตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง