หญิงสาวที่ได้รับผลกระทบจากการฉีดสารคอลลาเจนอาการยังทรงตัว

สังคม
24 ก.ย. 55
02:25
101
Logo Thai PBS
หญิงสาวที่ได้รับผลกระทบจากการฉีดสารคอลลาเจนอาการยังทรงตัว

แพทย์ระบุอาการของหญิงสาวผู้เสียหายที่ได้รับผลกระทบจากการฉีดสารคอลลาเจน และฟิลเลอร์ จนไม่ได้สติ อาการยังทรงตัว ซึ่งแพทย์ยังต้องดูอาการอย่างใกล้ชิด ขณะที่อดีตผู้ช่วยแพทย์ เข้าเยี่ยมอาการพร้อมให้ความช่วยเหลือ

นายธนัช ณัชวีระกุล หรือป๊อบ อดีตผู้ช่วยแพทย์ในสถานเสริมความงามแห่งหนึ่ง ผู้ฉีดสารคอลลาเจน และฟิลเลอร์ที่สะโพก น.ส.อาทิตยา เอี่ยมใหญ่ หรือน้องกระแต จนทำให้หมดสติกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา เมื่อวานนี้ ได้เดินทางมาขอเข้าเยี่ยมน้องกระแต พร้อมทั้งนำกระเช้าดอกไม้มามอบให้นายละเมียด ก่อนกราบขอขมา พร้อมยอมชดใช้ค่าสินไหมทดแทน และดูแลเรื่องค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด และรู้สึกเป็นห่วงอาการของน้องกระแตเป็นอย่างมาก เพราะช่วงแรกๆ นั้น ยังคงมีอาการตอบสนองบ้าง สามารถกระพริบตาได้ แต่ตอนนี้ไม่รู้สึกตัว

ส่วนคดีความได้เข้าให้ปากคำ และรับทราบข้อหาประกอบโรคศิลปะโดยไม่ขึ้นทะเบียนรับใบอนุญาต และประกอบกิจการและดำเนินสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาตและกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นบาดเจ็บสาหัส

สำหรับอาการของน้องกระแต แพทย์ กล่าวว่า ยังไม่รู้สึกตัว อาการตอบสนองน้อย ต้องให้ยากระตุ้นสมองหลายชนิด แต่พบว่าสมองยังมีอาการบวมอยู่ ส่วนอาการความดันกับเลือดนั้นปกติ โดยต้องให้ยารักษาอยู่ ถ้าเวลาผ่านไปนานขึ้นโอกาสฟื้นก็จะยากขึ้นเรื่อยๆ หากอาการยังทรงตัวต่อไป 2-3 วัน ก็จะเอกซเรย์สมองอีกครั้ง และแนวทางการรักษาขณะนี้ทำได้เพียงการรักษาแบบประคับประคอง และยอมรับว่ามีความกังวลว่าคนไข้จะฟื้นคืนสติอีกหรือไม่ เพราะไม่รู้สึกตัวมาเกิน 3 วันแล้ว ซึ่งได้มีการพูดคุยกับญาติ และครอบครัวของคนไข้แล้วถึงแนวทางการดูแลจากนี้ไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง