น้ำท่วมปราจีนบุรียังขยายวงกว้าง

ภูมิภาค
24 ก.ย. 55
02:33
52
Logo Thai PBS
น้ำท่วมปราจีนบุรียังขยายวงกว้าง

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรียังคงเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากยังมีมวลน้ำที่ไหลมาจากจังหวัดสระแก้ว ไหลเข้าท่วมทั่วทุกพื้นที่ของอำเภอกบินทร์บุรี โดยเฉพาะบริเวณชุมชนตลาดเก่า ซึ่งอยู่ติดแม่น้ำปราจีนบุรี และระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ชุมชนตลาดเก่าเขตเทศบาลตำบลกบินทร์ อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ยังคงได้รับผลกระทบจากน้ำที่เอ่อล้นแม่น้ำปราจีนบุรี หลังมวลน้ำจากจังหวัดสระแก้ว ที่ไหลมายังอำเภอกบินทร์บุรี ผ่านมาทางแม่น้ำแควหนุมาน คลองพระปรง และ คลองพระสทึง จังหวัดสระแก้ว ยังคงไหลสมทบมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับยังมีฝนตกบริเวณเทือกเขาใหญ่ ทำให้บริเวณชุมชนตลาดเก่าถูกน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร และระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง บ้านเรือนเกือบ 100 หลังคาเรือนถูกปล่อยทิ้งร้าง ขณะที่บางส่วนที่ยังคงอาศัยอยู่บ้าน ก็ไม่มีไฟฟ้าใช้ถึง 4 วันแล้ว

ส่วนที่บริเวณถนนสาย 304 ปราจีนบุรี-บ้านสร้าง ช่วงกิโลเมตรที่ 91 เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรเหลือเพียง 1 ช่องทาง เป็นระยะทางกว่า 4 กิโลเมตร หลังถูกน้ำท่วมสูงกว่า 60 เซนติเมตร นอกจากนี้ น้ำจากอำเภอกบินทร์บุรีที่ไหลลงสู่อำเภอศรีมหาโพธิ ทำให้เกิดน้ำล้นตลิ่ง โดยที่บริเวณวัดอรัญไพศรี ตำบลบ้านทาม ถูกน้ำท่วมบริเวณวัดรวมทั้งพื้นพระอุโบสถ

ขณะเดียวกัน น้ำได้ไหลท่วมบริเวณตลาดท่าประชุม เขตเทศบาลศรีมหาโพธิ ทำให้ถนน และพื้นที่ย่านชุมชนถูกน้ำท่วมอย่างรวดเร็ว ประชาชนที่อยู่บริเวณสองฝั่งแม่น้ำไม่มีที่อยู่อาศัย และต้องการห้องสุขาลอยน้ำชั่วคราว รวมทั้งต้องการต้องการให้เจ้าหน้าที่เร่งตัดกระแสไฟฟ้าในพื้นที่ เนื่องจากระดับน้ำสูงมาก อาจเกิดอันตรายได้ ขณะที่ในภาพรวม อำเภอกบินทร์บุรี ถูกน้ำท่วมแล้ว 11 ตำบล ส่วนอำเภอศรีมหาโพธิ ถูกน้ำท่วมแล้ว 8 ตำบล มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 3,000 คน

ทั้งนี้ คาดว่าหากฝนไม่มีตกลงมาเพิ่มภายใน 4-5 วัน ระดับน้ำจะเริ่มลดลง เนื่องจากทางจังหวัดได้ระบายน้ำผ่านไปยังทุ่งวังตาล ซึ่งมีพื้นที่รองรับน้ำประมาณ 60,000 ไร่ รวมทั้งระบายน้ำไปยังอำเภอประจันตคาม ซึ่งมีพื้นที่รองรับน้ำ และยังไม่มีน้ำท่วมขัง โดยจะป้องกันไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่ท้ายน้ำ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง