"เด็กชายในเงา" วรรณกรรมเยาวชนสร้างสรรค์ถูกนำมาทำเป็นละครโทรทัศน์

Logo Thai PBS
"เด็กชายในเงา" วรรณกรรมเยาวชนสร้างสรรค์ถูกนำมาทำเป็นละครโทรทัศน์

จากวรรณกรรมเยาวชนสร้างสรรค์ "เด็กชายในเงา" ถูกนำมาทำเป็นละครโทรทัศน์ ผ่านวีรกรรมการสร้างการยอมรับของเด็กคู่แฝดที่ผู้พี่เป็นผู้พิการ ทางไทยพีบีเอส เร็วๆ นี้

"หวังให้เข้าใจความรู้สึกของเด็กพิการที่ไม่ต้องการแค่ความสงสาร แต่ขอโอกาสเพื่อพัฒนาตนเองตามศักยภาพ" ความรู้สึกจากใจของตวงทิพย์ ยุวชิต นักเขียนผู้พิการเจ้าของผลงานสร้างสรรค์ เด็กชายในเงา นำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์เพื่อครอบครัว โดย ภีมพ์กมล ประเสริฐวงศ์ ถ่ายทอดความรักระหว่างพี่น้อง และสร้างแรงบันดาลใจผ่านการสู่ชีวิตผู้พิการจนได้รับการยอมรับ พิธีบวงสรวงเปิดกล้องละคร มีนักแสดงมาร่วมกันพร้อมหน้า ป๊อก ปิยธิดา,ตั๊ก นภัสกร, โอ อนุชิต และนักแสดงอีกหลายคนในเรื่อง พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชม

ปิยธิดา วรมุสิก นักแสดง กล่าวว่า มันสอนพ่อแม่ สอนวิธีการเลี้ยงลูก สอนให้เข้าใจเด็กพิการ สอนให้รู้ว่าควรปฏบัติกับเค้าอย่างไร การเป็นคนพิการเนี่ยบางที่โอกาสในสังคมมันได้หน่อยไปนิดนึง เพราะฉะนั้นการให้โอกาสเค้าเข้าสังคมก็เป็นเรื่องสำคัญ เพราะว่าเค้าก็เป็นบุคคลหนึ่งบุคคลเหมือนกัน

ภีมพ์กมล ประเสริฐวงศ์ ผู้กำกับละคร เด็กชายในเงา กล่าวว่า แต่เป็นคีย์หนึ่งเพื่อเราจะได้แสดงให้เห็นว่าความรักอบอุ่น ความตั้งใจ ถ้าเราล้มเลิกความตั้งใจตั้งแต่วันนี้เราจะไม่เจอความสำเร็จในวันข้างหน้า ในขณะเดียวกันเราควรมีความ เราควรมีความเข้าอกเข้าใจคนอื่น เราอย่ามองตัวเองที่เราคิดอย่างไรอย่างเดียว

นภัศกร มิตรเอม นักแสดง กล่าวว่า เด็กคนนึงหรือสองคนเค้าอาจจะเหมือนกัน เค้ามีความต่างในบางอย่าง หรือแม้แต่ครอบครัว คุณแม่อย่างนึงคุณพ่ออย่างนึง ทั้งคู่เลี้ยงลูกเหมือนกัน แต่สุดท้ายทั้งคู่มองลูกไม่เหมือนกัน แต่สุดท้ายแล้วอะไรทำให้เค้าเหมือนกัน ความรักความเข้าใจความเอาใจใส่ นั่นคือการมองในมุมเดียวกัน

ติดตามละครแนวโรแมนติกดราม่าเรื่อง เด็กชายในเงา เร็วๆ นี้ ทางไทยพีบีเอส
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง