กทม.ยืนยันลอกท่อระบายน้ำในถนนที่รับผิดชอบแล้ว

สังคม
24 ก.ย. 55
07:12
197
Logo Thai PBS
กทม.ยืนยันลอกท่อระบายน้ำในถนนที่รับผิดชอบแล้ว

กรุงเทพมหานคร ยืนยันขุดลอกท่อระบายน้ำในถนนที่อยู่ในความรับผิดชอบแล้ว พร้อมกับพอใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ในการระบาน้ำเมื่อช่วง 20 วันที่ผ่านมา เพราะใช้เวลา 2-3ชั่วโมง สามารถเข้าสู่ภาวะปกติ

ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับฟังสถานการณ์น้ำภาพรวมในพื้นที่กทม.จากนายสัญญา ชีนิมิตร ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ ที่ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม ดินแดง โดยบอกว่ายังต้องติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ทั้งฝั่งตะวันออกเขตหนองจอก มีนบุรี และคลองสามวา รวมถึงฝั่งตะวันตกในพื้นที่เขตจอมทอง บางขุนเทียน เพราะโอกาสที่ฝนจะตกยังมีอยู่ ค่าเฉลี่ยประมาณน้ำฝนตั้งแต่วันที่ 4 -23 กันยายนที่ผ่านมา พบว่ามีปริมาณน้ำมากเป็นครึ่งหนึ่งของน้ำที่อยู่ในเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ หรือประมาณ 444 ล้านลูกบาศก์เมตร

ทั้งนี้ที่ผ่านมา การระบายน้ำเป็นที่น่าพอใจ เพราะสามารถระบายน้ำได้ภายใน 3ชั่วโมง และไม่มีพื้นที่ใดน้ำท่วมขังเกิน 1-2 วัน พร้อมกับย้ำว่า การทำงานของเจ้าหน้าที่ดำเนินการถูกต้องแล้ว จึงไม่ต้องการให้นำประเด็นทางการเมืองเข้ามายึดโยงกับการบริหารจัดการน้ำ ทั้งนี้คาดการณ์ว่ากลางสัปดาห์นี้จะมีฝนตกหนัก แต่ปริมาณของน้ำจะไม่เท่ากับ 20วันที่ผ่านมา พร้อมยืนยันว่า กทม.เปิดประตูระบายน้ำทั้งฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตก เพื่อช่วยระบายย้ำทางตอนบนตลอด 24 ชั่วโมง แต่ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขที่กทม.สามารถควบคุมได้

ส่วนที่พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล หรือ บชน. ร่วมกับกรมราชทัณฑ์ในการขุดลอกท่อระบายน้ำของกทม. เนื่องจากไม่มีการลอกท่อ ซึ่งหม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ ยืนยันว่ามีการขุดลอกท่อระบายน้ำ ที่เป็นถนนที่อยู่ในความรับผิดชอบของกทม. ส่วนถนนที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมราชทัณฑ์และกรมทางหลวง ก็ต้องไปถามว่ามีการขุดลอกแล้วรึยัง แต่ทั้งนี้ถือว่าการขุดลอกท่อเป็นเรื่องที่ดี แต่ที่ บชน.ระบุว่า หากมีพื้นที่ใดน้ำท่วมขังให้ประชาชนแจ้งมายังบชน. ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เห็นว่าเป็นการทำงานที่ซ้ำซ้อน เพราะถึงแม้ประชาชนจะโทรศัพท์ไป ทางบชน. ต้องแจ้งมายังสำนักระบายน้่ำอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง