เพื่อนศิลปินจัดคอนเสิร์ตหารายได้ช่วย "ก้าน แก้วสุพรรณ" 29 ก.ย.นี้

Logo Thai PBS
เพื่อนศิลปินจัดคอนเสิร์ตหารายได้ช่วย "ก้าน แก้วสุพรรณ" 29 ก.ย.นี้

สร้างชื่อจากเพลงดัง น้ำตาลก้นแก้ว ผลงานเพื่อนรักสุรพล  สมบัติเจริญ เมื่อ 50 ปีก่อน ก้าน แก้วสุพรรณ ยังคงทำหน้าที่นักร้องสร้างสุขด้วยบทเพลงตลอดมาจนต้องหยุดลงกระทันหันเมื่อเดือนที่แล้ว จากโรคมะเร็งลำใส้ใหญ่กำเริบ ซึ่งโรคร้ายที่ไม่เคยส่งสัญญาณให้รู้มาก่อน ทำให้อาการทรุดหนักลงอย่างรวดเร็วและต้องเข้ารับการผ่าตัดลำใส้ถึง 2 ครั้ง

หลังจากผ่าตัดไปถึง 2 ครั้ง ก้าน แก้วสุพรณ มารักษาบาดแผลที่ โรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ ด้ายเพราะว่า ผูกพันธ์กับวัดไร่ขิง แม้ว่าอาการจะป่วยหนัก แต่ ก้าน จะนั่งสมธิทุกวัน เพื่อช่วยให้จิตใจสงบ

ก้าน  แก้วสุพรรณ ในวัย 73 ปี เจ็บป่วยด้วยโรคร้าย และ ด้วยอายุที่มากขึ้นทำให้ยากที่จะเข้ารับการผ่าตัดอีกครั้งนักร้องรุ่นครูใช้การทำสมาธิ และ สวดมนต์  ตั้งสติอยู่กับปัจจุบันเพื่อผ่อนคลายความเจ็บปวดที่เกิดขึ้น

อาจเหนื่อยบ้างเมื่อต้องพูดและขยับตัวบ่อย ๆ หากการได้เห็นครอบครัวเพื่อนพ้องและแฟนเพลงให้กำลังใจ คือ พลังทำให้ ก้าน แก้วสุพรรณ ยิ้มสู้โรค และตั้งใจว่า จะเข้มแข็งและต่อสู้จนถึงวินาทีสุดท้าย

แม้บาดแผลจากการผ่าตัดจะเริ่มดีขึ้นหากอาการป่วยจากโรคมะเร็งลำใส้ใหญ่ในวัยชราทำให้ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดไม่เพียงสร้างความสุขให้กับผู้ฟังมานานกว่า 5 ทศวรรษหากในฐานะนักร้องผู้เป็นทั้งครูเพลง ต้นแบบ พี่และเพื่อนของคนในวงการลูกทุ่ง ยามเมื่อนักร้องผู้เป็นที่รักป่วยหนักและเดือดร้อน ศิลปินลูกทุ่ง เช่น ผ่องศรี วรนุช วงจันทร์ ไพโรจน์ และ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ร่วมกันจัดคอนเสิร์ตเพื่อหารายได้ช่วยเหลือ ก้าน แก้วสุพรรณ ที่ศูนย์การค้าพระประแดง อาเขตสมุทรปราการ ในวันเสาร์ที่ 29 ก.ย.นี้ สร้างกำลังใจให้กับ ก้าน แก้วสุพรรณ สู้กับโรคร้ายด้วยกำลังใจเข้มแข็ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง