ตำรวจเร่งนำปืนของกลาง "นพ.สุพัฒน์" ตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์

อาชญากรรม
25 ก.ย. 55
01:20
85
Logo Thai PBS
ตำรวจเร่งนำปืนของกลาง "นพ.สุพัฒน์" ตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์

ผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ อายุรแพทย์ โรงพยาบาลตำรวจมีคำสั่งให้ นพ.สุพัฒน์ ออกจากราชการพร้อมระงับการขอเกษียณอายุก่อนกำหนด หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยอุ้มฆ่าสามีภรรยาที่หายไปกว่า 3 ปี ขณะที่ตำรวจเร่งนำปืนของกลางกว่า 50 กระบอกตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์

ตำรวจภูธรท่าไม้รวก จังหวัดเพชรบุรี นำอาวุธปืนยาว 42 กระบอก อาวุธปืนสั้น 13 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนชนิด และขนาดต่างๆ จำนวนมากที่ยึดได้ขณะเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 65 และ 225 หมู่ 2 ตำบลกลัดหลวง อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี ของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ อายุรแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ส่งให้ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 7 จังหวัดนครปฐม ตรวจหาพยานหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ เพื่อนำไปประกอบสำนวนคดี

ส่วนความคืบหน้าของคดี วันนี้ตำรวจได้นำตัว พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ไปฝากขังเป็นครั้งแรก พร้อมคัดค้านการประกันตัว ซึ่งมีญาตินายสามารถ นุ่มจุ้ย และ น.ส.อรษา เกิดทรัพย์ ที่หายตัวไป ขอเป็นโจทก์ร่วม และเข้าแจ้งความข้อหาฆ่าผู้อื่นกับพนักงานสอบสวนเพิ่ม หลังศาลพิจารณามีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัว เนื่องจากเกรงว่า พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์จะหลบหนี จึงให้ส่งตัวผู้ต้องหาไปควบคุมในเรือนจำกลางจังหวัดเพชรบุรีทันที

ขณะที่การตรวจพิสูจน์โครงกระดูกที่พบในไร่ของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ 1 โครงที่ส่งมาตรวจ เบื้องต้นทราบว่าเป็นเพศชาย คำนวณความยาวของศพประมาณ 168 - 172 เซนติเมตร อายุประมาณ 35 ปี โดยคาดว่าอีก 2 - 3 วันจะทราบผลตรวจดีเอ็นเอ ส่วนโครงกระดูกอีก 2 ศพที่ขุดพบ พนักงานสอบสวนยังไม่ได้ส่งมาพิสูจน์

ส่วนผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ วันนี้มีแถลงชี้แจงคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัย และระงับการขอเกษียณอายุราชการก่อนกำหนด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง