นักเรียนรวมตัวประท้วงไล่ ผอ.โรงเรียนพนมดงรักวิทยา

สังคม
25 ก.ย. 55
02:11
887
Logo Thai PBS
นักเรียนรวมตัวประท้วงไล่ ผอ.โรงเรียนพนมดงรักวิทยา

นักเรียนมัธยมศึกษาชั้นปี 1-6 โรงเรียนพนมดงรักวิทยา รวมตัวประท้วงเรียกร้องให้ย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนออก เพราะรับไม่ได้กับการบริหารงาน และความประพฤติที่ใช้ความรุนแรงกับเด็กนักเรียนโดยไม่มีเหตุผล

นักเรียนโรงเรียนพนมดงรักวิทยา ตำบลจีกแดก อำเภอพนมดงรัก จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเป็นโรงเรียนระดับอำเภอ รวมตัวกันถือป้ายประท้วง พร้อมตะโกนขับไล่ เพื่อประท้วงให้มีการย้ายนายสมโภชน์ สุขเจริญ ผู้อำนวยการโรงเรียน

โดยนักเรียนกลุ่มดังกล่าวให้เหตุผลว่ามีความทุกข์ใจในความประพฤติที่ไม่เหมาะสมของนายสมโภชน์ และได้มีการทำหนังสือ เพื่อที่จะยื่นต่อผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์ โดยระบุพฤติกรรมที่ทางนักเรียนรับไม่ได้ เช่น การใช้ความรุนแรงกับเด็กนักเรียน, ไม่ให้โอกาสเด็ก ไม่มีเหตุผล เช่นเด็กทำผิดจะใช้วิธีการไล่ออกเพียงอย่างเดียว

จัดซื้อสื่อการเรียนในสิ่งที่ตนเองพอใจ โดยไม่คำนึงถึงนักเรียน โดยนักเรียนขอให้ย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนโดยเร็วที่สุด

จากการส่งตัวแทนนักเรียนเข้ามาเจรจาเพื่อหาข้อยุติในเรื่องนี้ แต่ไม่ได้ข้อสรุป ทำให้ตัวแทนนักเรียนได้ยุติการเจรจา และออกมารวมตัวกันอีกครั้ง และทำการล่ารายชื่อนักเรียน เพื่อรวบรวมเสนอพร้อมกับหนังสือที่ร่างขึ้นยื่นต่อทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์

ขณะที่นายธรรมนูญ ขวัญรัมย์ รองผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 33 ได้ลงพื้นที่ เพื่อรับทราบปัญหาที่เกิดขึ้น และเจรจาเพื่อยุติปัญหา ก่อนที่จะนำข้อมูลที่ได้รับเสนอทางเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 33 ในการดำเนินการเพื่อแก้ไข และยุติปัญหาต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง