ซุ้มประตูวัดล้มทับพระวัดวะภูแก้ว จ.นครราชสีมา มรณภาพ

ภูมิภาค
25 ก.ย. 55
02:20
347
Logo Thai PBS
ซุ้มประตูวัดล้มทับพระวัดวะภูแก้ว จ.นครราชสีมา มรณภาพ

ซุ้มประตู้วัดน้ำหนักกว่า 3 ตัน พังลงมาทับร่างพระลูกวัดวะภูแก้ว ตำบลมะเกลือใหม่ จังหวัดนครราชสีมา มรณภาพ ขณะกำลังเคลื่อนย้ายซุ้มที่สร้างเสร็จแล้วไปติดตั้ง

ซุ้มประตู้วัดน้ำหนักกว่า 3 ตัน พังลงมาทับร่างพระลูกวัดวะภูแก้ว ตำบลมะเกลือใหม่ จังหวัดนครราชสีมา มรณภาพ โดยจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุที่อยู่บริเวณด้านหลังวัดวะภูแก้ว ซึ่งเป็นจุดก่อสร้างซุ้มประตูวัด พบป้ายโครงเหล็กหล่อด้วยปูนซีเมนต์ขนาดความกว้างประมาณ 2 เมตร ยาวประมาณ 7 เมตร และหนักกว่า 3 ตัน ล้มอยู่บริเวณดังกล่าว ส่วนศพของพระภิกษุ ชาวบ้านได้ช่วยกันนำออกจากที่เกิดเหตุไปไว้บนศาลาเอนกประสงค์ ซึ่งทราบต่อมาว่าชื่อพระณัฏฐ์ กิตติปัญโญ พระลูกวัดภูวะแก้ว อายุ 45 ปี บวชมาแล้ว 6 พรรษา

จากการสอบถามนายสำเนียง โตสูงเนิน ช่างก่อสร้างซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ กล่าวว่า พระณัฏฐ์ เป็นผู้ที่ออกแบบ และควบคุมการก่อสร้างซุ้มประตูวัดนี้ โดยซุ้มประตูได้ทำการก่อสร้างเสร็จแล้ว ช่างจึงได้นำเสาค้ำยันส่วนกลางป้ายออก เพื่อเตรียมที่จะขนย้ายไปติดตั้งบริเวณหน้าวัด แต่ระหว่างนั้นพระณัฏฐ์ได้เดินทางมาสำรวจความเรียบร้อยของการก่อสร้าง โดยได้เดินมาบริเวณใต้ฐานของซุ้มประตู แต่ปรากฏว่าเหล็กค้ำยันซุ้มประตูดังกล่าวเกิดรับน้ำหนักไม่ไหว และล้มลงมาทับร่างของพระณัฏฐ์ที่ยืนอยู่ด้านหลังซุ้มประตู

หลังเกิดเหตุช่างก่อสร้าง และชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ได้พยายามช่วยกันงัดซุ้มประตู เพื่อช่วยชีวิตพระณัฏฐ์ แต่เนื่องจากซุ้มประตูมีน้ำหนักกว่า 3 ตัน จึงต้องใช้รอกเพื่อยกซุ้มประตูขึ้น ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถนำร่างออกมาได้ แต่พระณัฏฐ์ได้มรณภาพแล้ว จากการตรวจสภาพศพของแพทย์พบว่าซี่โครงหน้าอกของพระณัฏฐ์หักหลายซี่ ทิ่มปอดจนเสียชีวิต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง