ประท้วงผู้นำอิหร่านในสหรัฐฯ

ต่างประเทศ
25 ก.ย. 55
05:10
204
Logo Thai PBS
ประท้วงผู้นำอิหร่านในสหรัฐฯ

กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านอิหร่านชุมนุมกันที่หน้าโรงแรมวอร์วิค ในนครนิวยอร์คของสหรัฐฯ เพื่อแสดงพลังต่อต้านผู้นำอิหร่านที่เข้าพำนักที่โรงแรมแห่งนี้ระหว่างร่วมการประชุมสมัชชาใหญ่องค์การสหประชาชาติ

กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านอิหร่านชุมนุมกันที่หน้าโรงแรมวอร์วิค ในนครนิวยอร์ค เพื่อแสดงพลังต่อต้านนายมาห์มูด อาห์มาดิเนจั๊ด ประธานาธิบดีของอิหร่านที่เข้าพำนักในโรงแรมพร้อมกับคณะผู้แทนของอิหร่าน ระหว่างเดินทางมาร่วมการประชุมสมัชชาใหญ่องค์การสหประชาชาติ โดยผู้ประท้วงกลุ่มนี้ ซึ่งเรียกตัวเองว่ากลุ่มแนวร่วมต่อต้านนิวเคลียร์อิหร่าน พากันตะโกนคำขวัญของกลุ่มท่ามกลางกำลังตำรวจที่คอยรักษาความสงบ แต่การชุมนุมก็ดำเนินไปอย่างสันติ

การชุมนุมประท้วงมีขึ้นในขณะที่ประธานาธิบดีอาห์มาดิเนจั๊ดได้ขึ้นกล่าวต่อที่ประชุมสมัชชาใหญ่องค์การสหประชาชาติพุ่งเป้าโจมตีสหรัฐและอิสราเอลโดยกล่าวหาว่า สหรัฐให้การปกป้องอิสราเอลในเรื่องหัวรบนิวเคลียร์ ขณะเดียวกันก็พยายามกล่าวหาว่าอิหร่านลักลอบพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ ทั้งๆที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อสันติ

นอกจากนี้ประธานาธิบดีอาห์มาดิเนจั๊ดยังกล่าวถึงหนังหมิ่นศาสนาอิสลามที่สร้าง โดยชาวอเมริกันที่จุดชนวนให้เกิดการชุมนุมต่อต้านสหรัฐในโลกมุสลิม โดยกล่าวหาสหรัฐฯและชาติตะวันตกอีกหลายชาติใช้เสรีภาพในการแสดงออกในทางที่ผิด


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง