จับพรานล่าสัตว์ ผู้ต้องหาคดียิงเจ้าหน้าที่ป่าไม้ จ.ชลบุรี

อาชญากรรม
10 เม.ย. 58
09:34
352
Logo Thai PBS
จับพรานล่าสัตว์ ผู้ต้องหาคดียิงเจ้าหน้าที่ป่าไม้ จ.ชลบุรี

ตำรวจภูธรภาค 2 จับผู้ต้องหาคดียิงนายลิขิต สมบูรณ์ เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียว-เขาชมพู่ จังหวัดชลบุรี เสียชีวิต โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่าก่อเหตุเพราะโกรธแค้นที่นายลิขิตจับกุมกลุ่มลักลอบล่าสัตว์ซึ่งมีบุตรชายของตนรวมอยู่ด้วย

นายลิขิตถูกยิงเสียชีวิตขณะขี่รถจักรยานยนต์ไปรักษาความปลอดภัย พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ไปตรวจราชการในตำบลบางพระ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เมื่อวานนี้ (9 เม.ย.2558) หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ตามจับกุมนายอินตา กุยใจ นายพรานล่าสัตว์ป่าซึ่งเป็นผู้ต้องหาได้ที่บ้านพัก นอกจากนี้ตำรวจยังได้ยึดของกลางปืนลูกซองยาว 2 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน และปืนขนาด 11 มิลลิเมตรไว้ด้วย

พล.ต.ท.ธเนตร์ พิณเมืองงาม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ระบุผู้ต้องหารับสารภาพว่าก่อเหตุยิงเพราะโกรธแค้นที่ผู้ตาย ซึ่งรู้จักสนิทสนมกัน ติดตามจับกุมลูกชายของตนที่เข้าไปล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียว-เขาชมภู่ จึงใช้ปืนขนาด 11 มิลลิเมตร ยิงผู้ตายเสียชีวิต ก่อนหลบหนี ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบเขม่าดินปืนที่มือและปืนที่ใช้ก่อเหตุ ก่อนทำแผนประกอบคำรับสารภาพในวันพรุ่งนี้ (11 เม.ย.2558)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง