ยกเลิกสัญญาบริษัทรับจ้างกำจัดกากสารเคมี จ.ฉะเชิงเทรา

สิ่งแวดล้อม
25 ก.ย. 55
12:50
243
Logo Thai PBS
ยกเลิกสัญญาบริษัทรับจ้างกำจัดกากสารเคมี จ.ฉะเชิงเทรา

บริษัทที่นำกากสารเคมีอุตสาหกรรมไปทิ้งใน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ตัดสินใจยกเลิกบริษัทที่รับจ้างแก้ไขปัญหาน้ำเสีย เนื่องจากไม่สามารถทำตามเวลาที่กำหนดได้ ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่ยังคงได้รับผลกระทบด้านมลภาวะอย่างต่อเนื่อง

ความคืบหน้ากรณี บริษัท เค.เอส.ดี. รีไซเคิล จำกัด นำกากสารเคมีอุตสาหกรรม ไปทิ้งในบ่อลูกรังร้าง พื้นที่หมู่ที่ 7 ต.หนองแหน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา จนสร้างปัญหาความเดือดร้อนแก้ชาวบ้านมานานหลายเดือน

ล่าสุดได้ตัดสินใจยกเลิกสัญญาจ้างของบริษัท สยามเวสท์ เซอร์วิสแล้ว หลังไม่สามารถดำเนินแก้ไขปัญหา ได้ตามกรอบเวลาที่กำหนดไว้ 2 เดือน พร้อมกับว่าจ้างให้ห้างหุ้นส่วนจำกัด เอส .เค อินเตอร์เคมิคอล เข้าดำเนินการแทน

จากการเข้าตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ภายหลังที่ห้างหุ้นส่วนจำกัด เอส .เค อินเตอร์เคมิคอล เข้ามาดำเนินการเพียง 3 วัน ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น โดยเฉพาะบ่อกากสารเคมีอุตสาหกรรม ที่พบว่าสภาพน้ำในบ่อมีสีใสมากขึ้น กลิ่นเหม็นลดลง

นอกจากนี้ยังได้นำรถแบ๊คโฮ ดำเนินการปรับแต่งคันดินกั้นบ่อใหญ่ออกเป็น 2 บ่อ มีหัวหน้าคนงานควบคุมการทำงานอย่างใกล้ชิด ขณะที่วันนี้ (25 ก.ย.)จะมีการนำเครื่องจักรกลหนัก พร้อมคนงานปฏิบัติงานให้มากขึ้น เพื่อเร่งแก้ปัญหาที่ส่งผลกระทบกับชาวบ้านโดยเร็วที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง