อธิบดีกรมอุทยานฯติดตามเหตุรุกที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ

ภูมิภาค
25 ก.ย. 55
12:58
115
Logo Thai PBS
อธิบดีกรมอุทยานฯติดตามเหตุรุกที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ

อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชลงพื้นที่ติดตามการบุกรุกครอบครองการออกเอกสิทธิ์ ทับที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ จ.ภูเก็ต ล่าสุดมีการแจ้งความเอาผิดกับโรงแรม และรีสอร์ทขนาดใหญ่ ครบทั้ง 11 รายแล้ว

นายดำรงค์ พิเดช อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ตรวจสอบที่ดินของ นางเชย เพ็ชรกุล และนายเล็ก สงวนวงศ์ ซึ่งแม้จะมีเอกสารสิทธิ์การทำประโยชน์ จากสำนักงานปฏิรูปที่ดิน หรือ สปก. ที่กันพื้นที่ออกจากแนวเขตป่าสงวนแห่งชาติเขารวก เขาเมือง รวมกันกว่า 8 ไร่ เมื่อ ปี 2507 มายืนยัน แต่ปัจจุบันเนื้อที่ทั้งหมดกลับถูกนำไปออกเป็นโฉนด หรือ สค.บิน ให้กับ บริษัทภูเก็ตเพนนิซูล่า สปา แอนด์รีสอร์ท ก่อสร้างโรงแรมหรู บนเนื้อที่จำนวน 9 ไร่ และนางชมชนก สุธรรมา อีกกว่า 84 ไร่ ทับพื้นที่เขตป่าสงวนแห่งชาติสิรินาถ ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดเผยว่า จะแจ้งความกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่รัฐ ที่ร่วมกันทุจริตการออกเอกสารสิทธิ์ให้ถึงที่สุด ขณะที่วันนี้ เจ้าหน้าที่ศูนย์อำนวยการตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ และปราบปรามการบุกรุกยึดถือครอบครอง ที่ดินในเขตอุทยานแห่งชาติสิรินาถ ได้แจ้งความเอาผิดกับโรงแรม และรีสอร์ท ขนาดใหญ่ ที่เหลืออีก 6 ราย ซึ่งครบตามกำหนด ที่ตั้งเป้าดำเนินการให้แล้วเสร็จ ทั้ง 11 ราย ภายในวันนี้ ส่วนธุรกิจที่พักขนาดกลาง และขนาดเล็ก อีกกว่า 40 ราย จะจัดส่งเจ้าหน้าที่กว่า 400 นาย ตรวจสอบพื้นที่ โดยดำเนินการให้แล้วภายในสิ้นเดือนตุลาคม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง