แบนตลอดชีวิต "ผู้เล่นสำรอง" ทีมระยอง หลังทำร้ายผู้ตัดสิน

กีฬา
25 ก.ย. 55
13:31
191
Logo Thai PBS
แบนตลอดชีวิต "ผู้เล่นสำรอง" ทีมระยอง หลังทำร้ายผู้ตัดสิน

ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาคสั่งลงโทษผู้รักษาประตูทีมระยอง ยูไนเต็ด 9 นัดในรอบแชมเปี้ยน ลีก จากการพยายามทำร้ายผู้ตัดสิน ส่วนผู้เล่นสำรองของทีมระยองทีมีส่วนทำร้ายผู้ตัดสินถูกห้ามยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมที่สมาคมฟุตบอลจัดตลอดชีวิต

คณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลเอไอเอส ลีก ภูมิภาค ดิวิชั่น 2 มีการแถลงบทลงโทษ จากเหตุการณ์ความวุ่นวายในฟุตบอล ลีกภูมิภาค โซนกรุงเทพและปริมณฑล นัดที่ทีมระยอง ยูไนเต็ด พบกับทีม อาร์แบค บีอีซี เทโรศาสนะ โดยนายอดิเรก มณีเขียว ผู้รักษาประตูทีม ระยอง ยูไนเต็ด ไปเล่นนอกเกมในนักเตะฝ่ายตรงข้ามจนถูกใบแดงทำให้นายอดิเรก ไม่พอใจและแสดงท่าทางพยายามจะทำร้ายผู้ตัดสินทางฝ่ายจัดการแข่งขัน สรุปบทลงโทษแบน นายอดิเรก 9 นัดในการแข่งขัน รอบแชมเปี้ยน ลีก พร้อมกับปรับเงินอีก 30,000 บาท

ขณะที่นายประสาน พันธ์สำลี ผู้เล่นของทีมระยองยูไนเต็ด ที่มีส่วนในการพยายามทำร้ายผู้ตัดสินทางฝ่ายจัดการแข่งขันสรุปบทลงโทษ 3 ประเด็น ได้แก่ เจตนาวิ่งเข้าไปทำร้ายผู้ตัดสิน, ใช้ถ้อยคำหยาบคาย, และ แสดงกริยาไม่สมควรต่อหน้าสาธารณชน ซึ่งทั้งหมดเป็นการทำลายภาพลักษณ์ของฟุตบอลอาชีพ จึงสั่งลงโทษห้าม นายประสาร ยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมการแข่งขันที่ทางสมาคมฟุตบอลจัดการแข่งขัน หรือ มีส่วนจัดการแข่งขันตลอดชีวิต ซึ่งถือเป็นโทษสูงสุดของระเบียบข้อบังคับ พร้อมกับปรับเงิน นายประสารอีก 60,000 บาท

นายวิมล กาญจนะ ประธานจัดการแข่งขันฟุตบอล ลีกภูมิภาค บอกว่า ที่ใช้บทลงโทษสูงสุดเพราะต้องการให้เป็นประเด็นตัวอย่าง และจะไม่พิจารณาการอุทธรณ์ใด ๆ ทั้งสิ้น

นายวิมล ยังบอกว่า วันที่ 5 ต.ค.นี้นาย วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยที่ตอนนี้ติดภาระกิจประชุมฟีฟ่าที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์จะชี้ต่อสภากรรมการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย หลังจากที่ไปเข้าพบ ป.ป.ช. ในกรณีถูกตั้งข้อสงสัยเรื่องการบริหารงานของสมาคมฟุตบอล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง