น้ำท่วม อ.ศรีมหาโพธิ ปราจีนบุรี ยังวิกฤต

ภูมิภาค
26 ก.ย. 55
01:55
116
Logo Thai PBS
น้ำท่วม อ.ศรีมหาโพธิ ปราจีนบุรี ยังวิกฤต

สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดปราจีนบุรียังน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะอำเภอศรีมหาโพธิ ที่ระดับน้ำยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่ที่อยู่ติดกับแม่น้ำปราจีนบุรี

ระดับน้ำในตำบลศรีมหาโพธิ อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่หมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 4 ซึ่งเป็นพื้นที่อยู่ติดริมแม่น้ำปราจีนบุรี ที่ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ขณะที่หลายหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชนยังคงระดมกำลังทั้งรถขนาดใหญ่ และเรือเข้าไปช่วยเหลือ แต่มีบางจุดที่การช่วยเหลือยังเข้าไปไม่ถึง ทำให้ผู้ประสบอุทภัยบางส่วนเริ่มขาดแคลนน้ำดื่มและอาหาร ชาวบ้านเชื่อว่าสาเหตุที่ทำให้พื้นที่อำเภอศรีมหาโพธิ มีระดับน้ำสูงกว่าทุกๆ ปี เนื่องจากปีนี้น้ำที่ไหลมาจากอำเภอกบินทร์บุรีมีปริมาณมาก

ขณะที่สถานการณ์ในอำเภอกบินทร์บุรี ระดับน้ำยังลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่พื้นที่ที่อยู่ติดริมแม่น้ำปราจีนบุรี ยังได้รับผลกระทบน้ำท่วมสูงเช่นกัน โดยบางจุดระดับน้ำสูง กว่า 80 เซนติเมตร สาเหตุเกิดจากน้ำป่าจากจังหวัดสระแก้ว และอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

ส่วนอำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว โรงเรียนในพื้นที่ต่างทยอยเปิดเรียนเป็นวันแรก หลังสถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติ แต่ต้องประสบปัญหาเนื่องจากอุปกรณ์การเรียนส่วนใหญ่ถูกน้ำท่วมเสียหาย ทำให้ทหารต้องระดมกำลังเข้าไปช่วยเหลือทำความสะอาด ตรงข้ามกับโรงเรียนบ้านท่าข้ามที่ยังถูกน้ำท่วมขังไม่สามารถเปิดเรียนได้ ขณะที่กำแพงโรงเรียนถูกกระแสน้ำซัดเสียหายกว่า 100 เมตร โต๊ะม้าหินอ่อน และประตูรั้วถูกกระแสน้ำพัดไปไกลหลายสิบเมตร
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง