ฝนตกหนักน้ำป่าไหลท่วมสองตำบลใน อ.เวียงฝาง จ.เชียงใหม่

ภูมิภาค
26 ก.ย. 55
06:01
153
Logo Thai PBS
ฝนตกหนักน้ำป่าไหลท่วมสองตำบลใน อ.เวียงฝาง จ.เชียงใหม่

ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยและพื้นที่ที่มีน้ำท่วม ยังคงต้องระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ถึงหนักมากในระยะ 1-2 วันนี้ โดยฝนที่ตกหนักในคืนที่ผ่านมา ทำให้น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่สองตำบลในอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่

ชาวบ้านแม่ใจเหนือตำบลเวียงฝาง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ เข้าสำรวจความเสียหายในชุมชน หลังฝนที่ตกหนักทำให้น้ำป่าจากดอยผ้าห่มปก ไหลมาตามลำห้วยแม่ใจเข้าท่วมชุมชนเมื่อคืนที่ผ่านมา

ชาวบ้านในพื้นที่เสี่ยงของตำบลเวียงฝางและ ตำบลเวียงสะพาน ต้องอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย เบื้องต้นพบว่าสะพานข้ามลำห้วย ในหมู่บ้านแม่ใจเหนือ ถูกน้ำกัดเซาะเสียหาย ถนนถูกดินโคลน และ ซากกิ่งไม้ทับถม เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการนำเครื่องจักรเข้าให้การช่วยเหลือ

กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือน "ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย" ฉบับที่ 8 ลงวันที่ 26 กันยายน 2555 ระบุว่า ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านบริเวณภาคกลาง และภาคตะวันออก ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยและพื้นที่ที่มีน้ำท่วมบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากในระยะ 1-2 วันนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง