จนท.ปูพรมค้นหาแคมป์ที่พักชาวโรฮิงญาเพิ่มเติม

อาชญากรรม
5 พ.ค. 58
08:18
106
Logo Thai PBS
จนท.ปูพรมค้นหาแคมป์ที่พักชาวโรฮิงญาเพิ่มเติม

เจ้าหน้าที่กระจายกำลังค้นหาแคมป์ที่พักชาวโรฮิงญาในต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา หลังผลการสอบปากคำชาวโรฮิงญาที่รอดชีวิต ยืนยันว่า ยังมีแคมป์ที่พักอีกหลายแห่งในบริเวณใกล้เคียง

เจ้าหน้าที่กระจายกำลังเข้าค้นแบบปูพรมบนภูเขาแก้ว ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา หลังการสอบปากคำชาวโรฮิงญา และชาวบังคลาเทศ ที่รอดชีวิตว่ายังมีแคมป์ที่พักในลักษณะเดียวกับแคมป์ที่พบหลุมฝังศพ ซึ่งอยู่ห่างออกไปไม่มากนักขณะเดียวกันก็เร่งติดตามผู้ต้องที่ถูกออกหมายจับอีก 4 คนที่ยังคงหลบหนี ซึ่งรวมถึงรองนายกเทศมนตรีต.ปาดังเบซาร์

ด้านพล.ต.ต. สุนทร เฉลิมเกียรติ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล และ พ.ต.อ. วีระสัณฑ์ ธารเปี่ยม ผู้กำกับการตำรวจภูธรตำบลปาดังเบซาร์ และตำรวจอีก 5 นาย เตรียมตัวเดินทางไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา หลังมีคำสั่งย้ายด่วนเมื่อวานนี้(4 พ.ค.) เนื่องจากอาจมีความเกี่ยวข้องกับการเรียกรับผลประโยชน์จากขบวนการค้ามนุษย์

ขณะเดียวกันนางคอดีเยาะล่าเมาะ ภรรยาของนายอาหลี ล่าเมาะ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีค้ามนุษย์ ซึ่งถูกออกหมายจับเมื่อวานนี้(4 พ.ค.) นำหลักฐานเป็นสมุดบัญชีมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ของสามี พร้อมระบุว่า ความเป็นอยู่ของครอบครัวไม่ได้มีฐานะดีและมีหนี้สินจำนวนมาก จึงเป็นไปไม่ได้ที่สามีจะเข้าไปเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ นอกจากนี้สามียังไม่เคยซื้ออาหารหรือนำน้ำดื่มไปให้ชาวโรอิงญาที่ถูกกักขังบนภูเขาแก้ว ในต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา อย่างที่ถูกกล่าวหาจึงอยากให้เจ้าหน้าที่ให้ความเป็นธรรมกับครอบครัว เพราะขณะนี้ถูกสังคมมองว่าเป็นคนไร้มนุษยธรรม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง