"ดำรงค์" ลงนามตั้งชุดปฎิบัติการ 366 ชุด สอบรุกป่าสิรินาถ จ.ภูเก็ต

Logo Thai PBS
"ดำรงค์" ลงนามตั้งชุดปฎิบัติการ 366 ชุด สอบรุกป่าสิรินาถ จ.ภูเก็ต

อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชตั้งชุดปฏิบัติการกว่า 2,000 นาย ตรวจสอบการบุกรุกที่ และ ออกเอกสารสิทธิ์โดยมิชอบทั่วประเทศ โดยจะเริ่มต้นในเขตอุทยานแห่งชาติสิรินาถ จ.ภูเก็ต เป็นที่แรก หลังตรวจสอบพบความพยายามออกเอกสารสิทธิ์พื้นที่อีกเป็นจำนวนมาก

ปัญหาการบุกรุกเขตอุทยานทำให้นายดำรงค์ พิเดช อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เตรียมเซ็นคำสั่งแต่งตั้งชุดปฎิบัติการตรวจสอบการบุกรุก 366 ชุดชุดละ 6 คน อย่างเป็นทางการวันพรุ่งนี้ (26 ก.ย.) ซึ่งเป็นภารกิจสุดท้ายก่อนจะเกษียณราชการ

ทั้งนี้จะเริ่มต้นจากตรวจสอบธุรกิจที่พักอีกกว่า 40 แห่ง ในเขตอุทยานแห่งชาติสิรินาถ อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต หลังดำเนินการแจ้งความเอาผิดกับ โรงแรม และ รีสอร์ต ขนาดใหญ่ ครบทั้ง 11 แห่ง มูลค่ารวมกันหลายหมื่นล้านบาท รวมถึงตรวจสอบที่มาของเอกสารสิทธิ์ กว่า 3,500 ไร่ และ อยู่ระหว่างวิ่งเต้นขอออกอีกกว่า 5,000 ไร่จากพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติสิรินาถที่มีอยู่กว่า 13,000 ไร่

นายดำรงค์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่อุทยานที่ลงไปปฏิบัติงาน ทั้ง 2,000 คน จะต้องผ่านการฝึกอบรม ติวเข้มข้อกฏหมายเกี่ยวที่ดิน ซึ่งจะสามารถลงพื้นที่ดำเนินการได้ในกลางเดือนหน้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง