ปชป.ยื่นเรื่อง กมธ.กิจการสภาฯสอบจริยธรรม "สมศักดิ์" พรุ่งนี้

การเมือง
26 ก.ย. 55
12:05
65
Logo Thai PBS
ปชป.ยื่นเรื่อง กมธ.กิจการสภาฯสอบจริยธรรม "สมศักดิ์" พรุ่งนี้

คณะกรรมาธิการในสภาผู้แทนราษฎรเดินหน้าตรวจสอบจริยธรรมนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ และ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หลังพบพฤติกรรมไม่เหมาะสม ขณะที่พรรคเพื่อไทยยื่นเรื่องให้ กกต.พิจารณาข้อกฎหมายและส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคุณสมบัตินายยงยุทธ วิชัยดิษฐแล้ว

หลังเกิดกรณีสังสัยในคุณสมบัติความเป็นรัฐมนตรีและ ส.ส. ด้วยเหตุมีคำสั่งให้ออกจากราชการเพราะความผิดเกี่ยวกับที่ดินอัลไพน์ทำให้นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยตัดสินใจมอบอำนาจให้นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เพื่อพิจารณาข้อกฎหมายและส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยความถูกต้อง แต่ระหว่างนี้ นายยงยุทธ ยืนยันที่จะปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

สำหรับวันพรุ่งนี้ ( 27 ก.ย.) พรรคประชาธิปัตย์สรุปเลื่อนกระทู้ถามสดเรื่องคุณสมบัตินายยงยุทธ ออกไปเป็นสัปดาห์หน้าเพื่อรอนายกรัฐมนตรีตอบคำถามด้วยตัวเอง ส่วนนายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมเสนอเรื่องให้คณะกรรมาธิการกิจการ สภาผู้แทนราษฎร ตรวจสอบจริยธรรมประธานสภาผู้แทนราษฎร หลังจัดโครงการนำสื่อมวลชนศึกษาดูงานที่ประเทศอังกฤษเวลา 09.00 น.วันพรุ่งนี้เช่นกัน

ขณะที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาตำรวจนครบาล เข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร กรณีการเดินทางไปพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมาว่า เจตนาจะเข้าไปทำความเข้าใจเหตุที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ตรวจสอบการเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้คิดจะสร้างแรงกดดันหลังถูกตรวจสอบพฤติกรรม แต่ยอมรับว่า มีตำรวจชั้นผู้น้อยบางนายเดินทางไปให้กำลังใจจริง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง