"นักข่าวเนเธอร์แลนด์" ยืนยันไม่เห็นชายชุดดำในพื้นที่ที่นักข่าวอิตาลีถูกยิง

การเมือง
26 ก.ย. 55
12:18
99
Logo Thai PBS
"นักข่าวเนเธอร์แลนด์" ยืนยันไม่เห็นชายชุดดำในพื้นที่ที่นักข่าวอิตาลีถูกยิง

นักข่าวชาวเนเธอร์แลนด์ ยืนยันกับดีเอสไอว่า ไม่เห็นชายชุดดำอยู่ใกล้พื้นที่ ที่นักข่าวชาวอิตาลีถูกยิงเสียชีวิต และไม่ทราบว่าใครเป็นคนยิง เนื่องจากพบกับนักข่าวคนดังกล่าว หลังถูกยิงแล้ว

พนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ พานายมิเชล มาสส์ ผู้สื่อข่าวชาวเนเธอร์แลนด์ สังกัดวิทยุเนเธอร์แลนด์ เรดิโอ เวิลด์ไวด์ และหนังสือพิมพ์โฟล์กส์แรนต์ มาชี้จุดเกิดเหตุที่ถูกยิงที่หลังจนได้รับบาดเจ็บ ในเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมือง ปี 2553 บริเวณแยกราชดำริ

นายมิเชล เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุได้ยืนอยู่ฝั่งกลุ่มผู้ชุมนุม นปช. พร้อมใช้กล้องถ่ายภาพนิ่งขยายภาพ เห็นทหารถืออาวุธปืนครบมือ เดินเข้ามาทางกลุ่มผู้ชุมนุม

ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมเท่าที่เห็น มีเพียงไม้กระบอง รวมถึงปืนไทยประดิษฐ์ขนาดเล็ก 1 กระบอกเท่านั้น พร้อมยืนยันว่า ไม่เห็นชายชุดดำแต่อย่างใด รวมถึงไม่เห็นว่า ใครเป็นคนยิงนายฟาบิโอ โปเลงกี ผู้สื่อข่าวชาวอิตาลี เนื่องจากมาพบกับนายฟาบิโออีกครั้ง หลังถูกยิงเสียชีวิตแล้ว

ขณะที่ พ.ต.อ.ประเวศน์ มูลประมุข รองอธิบดี ดีเอสไอ เปิดเผยว่า เตรียมเรียกพยานที่เป็นเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการและใช้อาวุธในบริเวณถนนราชปรารภ และย่านดินแดง เข้าให้ปากคำทั้งหมดอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง