ชาวบ้านร้อง คสช.ตรวจสอบนายทุนบุกรุกป่าเฉลิมพระเกียรติกว่า 200 ไร่

ภูมิภาค
5 พ.ค. 58
08:37
122
Logo Thai PBS
ชาวบ้านร้อง คสช.ตรวจสอบนายทุนบุกรุกป่าเฉลิมพระเกียรติกว่า 200 ไร่

ทหารเข้าตรวจสอบพื้นที่ป่าเฉลิมพระเกียรติในในพื้นที่ หมู่ 3 บ้านผาเรือง ต.เทพนิมิต อ.เขาสมิง จังหวัดตราด หลังชาวบ้านร้อง คสช.ตรวจสอบนายทุนบุกรุกออกเอกสารสิทธิ์โดยมิชอบโดยคาดว่ามีการบุกรุกป่ากว่า 200 ไร่

นายสีครองตน สมาชิก อบต.เทพนิมิต เปิดเผยว่า การตรวจสอบพบว่า ที่ดินที่ออกเอกสารสิทธิ์ในป่าเฉลิมพระเกียรติ จำนวน 2 แปลง มีหลักฐานการออกโฉนด ในปี 2536 ภายหลังชาวบ้านปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ และเข้าทำประโยชน์ เมื่อปี 2549  นอกจากนี้ยังพบร่องรอยการตัดไม้เพิ่มขึ้น คาดว่า มีการรุกพื้นที่ป่าทางด้านหน้าแปลงป่าเฉลิมพระเกียรติ เพิ่มเติมจึงเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ที่ดิน อ.เขาสมิง ชี้แจงการออกเอกสารสิทธิ์ดังกล่าว ขณะที่ ร.อ. พิชัย เดชะ ตัวแทน คสช.จากชุดปฎิบัติการทางทหาร หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด และนายอนุวัฒน์ วงษ์มิตร ปลัดอ.เขาสมิง ประชุมประชาคมชาวบ้านหลังชาวบ้านร้องเรียนไปยัง คสช.

ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าป่าบริเวณใกล้เคียง ตามแผนที่ทางอากาศหายไปกว่า 200 ไร่ และพื้นที่ป่าที่ชาวบ้านช่วยกันปลูก และอนุรักษ์ไว้น่าจะออกเอกสารสิทธิ์ไม่ถูกต้อง จึงเตรียมเรียกผู้เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการออกเอกสารสิทธิ์เข้าชี้แจง เพื่อทวงคืนผืนป่าทั้งหมด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง