สถานการณ์น้ำท่วมปราจีนบุรียังน่าเป็นห่วง

ภูมิภาค
27 ก.ย. 55
01:55
70
Logo Thai PBS
สถานการณ์น้ำท่วมปราจีนบุรียังน่าเป็นห่วง

สถานการณ์น้ำท่วมในอำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี ยังน่าเป็นห่วง แม้ขณะนี้ระดับน้ำยังคงทรงตัวก็ตาม

ระดับน้ำในอำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี ยังมีระดับสูง แม้แนวโน้มจะทรงตัวก็ตาม ขณะที่เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานยังคงระดมกำลัง และอุปกรณ์เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โดยพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอยู่ใน 94 หมู่บ้าน 9 ตำบล ที่พื้นที่การเกษตรโดยเฉพาะนาข้าวเสียหายไปแล้วกว่า 20,000 ไร่

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วม ตำบลกบินทร์ อำเภอกบินทร์บุรี ล่าสุด ระดับน้ำยังลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้เจ้าหน้าที่ถอนกำลัง และอุปกรณ์เข้าไปช่วยเหลือประชาชนในอำเภอศรีมหาโพธิแทน คงเหลือเพียงหน่วยแพทย์ที่ยังอยู่ให้บริการประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

ขณะที่นายศักดา คงเพชร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ สั่งกำชับให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปราจีนบุรี เร่งสำรวจความเสียหายของโรงเรียนทั้งหมด รวมทั้งหาแนวทางให้เด็กได้เรียนหนังสือโดยเร็วที่สุด หลังสถานการณ์น้ำท่วมในอำเภอกบินทร์บุรี และอำเภอนาดีมีโรงเรียนได้รับผลกระทบถึง 21 แห่ง

ขณะที่จังหวัดปราจีนบุรีได้สรุปยอดความเสียหายเบื้องต้นพบว่าพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมมี 279 หมู่บ้าน 40 ตำบล 6 อำเภอ โดยเฉพาะพื้นที่การเกษตรเสียหายไปแล้วกว่า 80,000 ไร่

ขณะเดียวกัน เมื่อช่วงเย็นเกิดพายุฝนพัดอย่างรุนแรงในอำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี ทำให้ที่ถนนสายเอเชีย ขาขึ้นช่วงหลักกิโลเมตรที่ 108 - 110 หมู่ที่ 4 ตำบลชีน้ำร้าย ต้นไม้หักโค่นขวางถนนหลายต้น แต่เจ้าหน้าที่สามารถนำต้นไม้ออกจากผิวการจราจรได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ แรงพายุยังทำให้ไฟฟ้าทั้งในอำเภออินทร์บุรี และอำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี ดับกว่า 1 ชั่วโมง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง