ตำรวจสมุทรปราการจับคนร้ายจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ

อาชญากรรม
27 ก.ย. 55
02:18
153
Logo Thai PBS
ตำรวจสมุทรปราการจับคนร้ายจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ

ตำรวจจังหวัดสมุทรปราการจับผู้ต้องหาคดีประทุษร้ายต่อทรัพย์ได้ 2 คดี โดยคดีแรก จับ 2 ผู้ต้องหา ที่ร่วมกันจี้ชิงทรัพย์ในร้านสะดวกซื้อ ซึ่ง 1 ในจำนวนนี้เป็นเยาวชนที่มีอายุเพียง 15 ปี ส่วนอีกคดี เป็นผู้ต้องหา ที่ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ ซึ่งทำมาแล้วกว่า 20 ครั้ง โดยทั้งหมดยอมรับว่าที่ก่อเหตุก็เพราะต้องการเงินไปซื้อยาเสพติดมาเสพ

ภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพ ขณะนายกิตติพงษ์ กลมกล่อม อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาคดีร่วมกันใช้อาวุธปืนยิงขู่ ก่อนจี้บังคับชิงเงินสดกว่า 4,000 บาท บัตรเติมเงินโทรศัพท์มือถือมูลค่า 17,300 บาท และ โทรศัพท์มือถืออีก 1 เครื่อง จากร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ย่านซอยจัดสรรเสนาะ ตำบลท้ายบ้านใหม่ อำเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อ 2 วันก่อนหน้านี้ โดยผู้ต้องหาอีกคนที่ร่วมก่อเหตุ เป็นเยาวชนชาย และมีอายุเพียง 15 ปี

พล.ต.ต.จิตติ รอดบางยาง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า หลังทราบเหตุได้เร่งรัดให้ตำรวจกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ตำรวจสืบสวนเมืองสมุทรปราการ และ ตำรวจสืบสวนภูธรสำโรงเหนือ ประสานข้อมูลทั้งภาพจากกล้องวงจรปิด รวมทั้งภาพสเก็ตช์คนร้ายจากคำให้การของพนักงาน กระทั่งทราบเบาะแสว่าคนร้ายคือ นายกิตติพงษ์ และเยาวชนชายอายุ 15 ปี ตำรวจจึงติดตามไปจับกุมทั้ง 2 ได้พร้อมของกลางส่วนหนึ่ง หลังสอบสวนทั้ง 2 ยอมรับว่า ร่วมกันก่อเกตุที่ร้านสะดวกซื้อแห่งนี้จริง เนื่องจ่ากต้องการเงินไปซื้อยาเสพติดมาเสพ และ เที่ยวเตร่

ขณะเดียวกัน ตำรวจยังจับกุมนายธีรพงษ์ หงษ์ทอง อายุ 26 ปี พร้อมโทรศัพท์มือถือ 6 เครื่อง แผ่นบันทึกความจำ หรือเมมโมรี่การ์ด 7 อัน กระเป๋าเงิน และของกลางอีกจำนวนหนึ่ง หลังนายธีรพงษ์ขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนชิงทรัพย์ โดยจะเลือกผู้เสียหายที่เป็นหญิงสาวที่ขับขี่ จักรยาน 2 ล้อ หรือ รถจักรยานยนต์ และวางทรัพย์สินไว้ที่ตระกร้าหน้ารถ โดยผู้ต้องหารายนี้ยอมรับว่าทำมาแล้วกว่า 26 ครั้ง เนื่องจากติดยาเสพติด

เบื้องต้น ตำรวจส่งตัวนายธีรพงษ์ให้ศาลพิพากษาแล้ว ส่วนนายกิตติพงษ์ และเยาวชนชายถูกดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธ รวมทั้งความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง ขณะเดียวกันอยู่ระหว่างสอบสวนขยายผลว่าทั้ง 2 เกี่ยวข้องกับการจี้ชิงทรัพย์ก่อนหน้านี้ที่ร้านสะดวกซื้ออีก 2 แห่ง คือที่ย่านถนนสขุมวิท 105 หรือ ซอยลาซาล และย่านถนนสุขุมวิท 107 หรือ ซอยแบริ่ง หรือไม่ แม้ผู้ต้องหาจะปฏิเสธว่าไม่ได้กระทำ แต่เนื่องจากมีพฤติกรรมใกล้เคียงกันคือ ใช้ปืนยิงขู่พนักงานร้าน และจี้บังคับชิงทรัพย์สิน ก่อนจะหลบหนีไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง