สนง.ตรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.ภูเก็ต สรุปสาเหตุเพลิงไหม้ไทเกอร์เธค

ภูมิภาค
27 ก.ย. 55
02:34
267
Logo Thai PBS
สนง.ตรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.ภูเก็ต สรุปสาเหตุเพลิงไหม้ไทเกอร์เธค

ความคืบหน้ากรณีเหตุเพลิงไหม้ไทเกอร์ผับแอนด์ดิสโก้เธค ซอยบางลา ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต ย่านแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของหาดป่าตอง ช่วงรุ่งเช้าวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา สำนักงานตรวจพิสูจน์หลักฐาน จังหวัดภูเก็ต ได้สรุปผลตรวจพิสูจน์หลักฐาน สาเหตุเพลิงไหม้ไทเกอร์ดิสโก้เธค จังหวัดภูเก็ต พบเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจรบริเวณชั้นลอย ก่อนลุกลามไปติดโฟมเพดาน

พ.ต.ท.กิติพงษ์ คล้ายแก้ว รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกะทู้ เปิดเผยว่า สำนักงานตรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ตได้สรุปสาเหตุของเพลิงไหม้ว่าเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจรบริเวณชั้นลอยภายในสถานบันเทิงดังกล่าว ส่งผลให้เกิดประกายไฟไหม้โฟมที่มีการฉีดป้องกันเสียงบนเพดาน ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็วไปยังจุดต่างๆ ซึ่งหลังจากนี้จะนำผลการตรวจพิสูจน์ดังกล่าวรายงานต่อคณะกรรมการเฉพาะกิจที่ตั้งขึ้นมาตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไป

ขณะที่ผลสรุปของพิสูจน์หลักฐานดังกล่าว ทำให้ตำรวจไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหากับผู้บริหารของไทเกอร์ดิสโก้เธคได้ เพราะถือเป็นอุบัติเหตุ ไม่ใช่ความประมาท และสามารถดำเนินคดีได้เพียงบางส่วน คือเรื่องของการไม่มีใบอนุญาตต่อเติมอาคารเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ ตำรวจภูธรกะทู้ สันนิษฐานว่าสาเหตุของเพลิงไหม้ไทเกอร์ผับแอนด์ดิสโก้เธค อาจเกิดจากหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด ทำให้มีกระแสไฟวิ่งมาตามสาย ตลอดจนการใช้กระแสไฟฟ้าเกินกำลังวัตต์ เนื่องจากขณะเกิดเหตุเกิดฝนตกหนัก

ขณะที่ผลจากเพลิงไหม้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเป็นชายชาวต่างชาติจำนวน 2 คน และหญิงไทยอีก 2 คน นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 2 คน ที่เหลือได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีกจำนวนหนึ่ง ส่วนทรัพย์สินเสียหายนับร้อยล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง