รพ.ตำรวจเผยผลตรวจ 3 โครงกระดูกในไร่ "นพ.สุพัฒน์" อาจไม่ใช่ผู้สูญหายทั้ง 2 ราย

อาชญากรรม
27 ก.ย. 55
07:01
46
Logo Thai PBS
รพ.ตำรวจเผยผลตรวจ 3 โครงกระดูกในไร่ "นพ.สุพัฒน์" อาจไม่ใช่ผู้สูญหายทั้ง 2 ราย

โรงพยาบาลตำรวจเปิดเผยผลการตรวจดีเอ็นเอจากโครงกระดูกทั้ง 2 ที่ถูกส่งมาตรวจพิสูจน์ โดยระบุว่า โครงที่ 1 ที่มีการตรวจดีเอ็นเอแล้วพบว่า ดีเอ็นเอไม่ตรงกับดีเอ็นเอของญาติผู้สูญหาย และ มีความเป็นไปได้ว่า โครงกระดูกที่อยู่ระหว่างพิสูจน์อาจไม่ใช่ผู้สูญหายทั้ง 2 คน

พล.ต.ท.นพ.จงเจตน์ อาวเจนพงษ์ แพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยผลการชันสูตรโครงกระดูกที่ขุดพบในไร่ของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดีการหายตัวไป 2 สามีภรรยา ชาวจังหวัดเพชรบุรี โดยผลการตรวจดีเอ็นเอเสร็จสิ้นแล้ว 1 ราย ในส่วนของโครงกระดูกแรก ซึ่งไม่ใช่นายสามารถ นุ่มจุ้ย และน.ส.อรสา เกิดทรัพย์ ภรรยาของนายสามารถ ซึ่งผลการตรวจพบว่า เป็นเพศชาย อายุประมาณ 17-18 ปีมีความสูงประมาณ 168-172 เซนติเมตร

ส่วนโครงกระดูกที่ 2 และ 3 ซึ่งเบื้องต้นได้มีการตรวจสภาพของฟัน พบว่า โครงกระดูกที่ 2 เป็นเพศชายอายุประมาณ 40-50 ปี มีความสูงประมาณ 169-174 เซนติเมตรเสียชีวิตมานานกว่า 1 ปี ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตระบุว่า กระสุนปืนทำลายสมองที่บริเวณท้ายทอย 1 นัด ส่วนโครงกระดูกที่ 3 เนื่องจากเสียหายมากจึงไม่สามารถระบุเพศได้ แต่จากการตรวจฟันซึ่งมีฟันหน้าด้านล่างซ้อนเกพบอายุประมาณ 18-19 ปี และเสียชีวิตมานานกว่า 1 ปี ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต คือ ถูกกระสุนปืนทำลายสมอง ที่บริเวณด้านหลังศรีษะ 3 นัด โดยมีความเป็นไปได้ที่ว่า โครงกระดูกที่เหลือจะไม่ใช่ นายสามารถ และ น.ส.อรสา

สำหรับการตรวจพิสูจน์โครงกระดูกที่เหลือจะต้องใช้วิธีการนำกระดูกมาย่อยเพื่อนำไปตรวจดีเอ็นเอแทนการตรวจดีเอ็นเอ จากเซลล์ในกระดูกที่เบื้องต้นนำมาตรวจแต่ไม่พบ เนื่องจากถูกฝังมานานกว่า 1 ปีทำให้เซล์ในกระดูกเสื่อมสลายไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง