ศาลเชียงรายนัดไต่สวน 9 ทหารเอี่ยวคดีสังหารลูกเรือจีน13 คนต้นเดือน ต.ค.นี้

ภูมิภาค
27 ก.ย. 55
07:32
124
Logo Thai PBS
ศาลเชียงรายนัดไต่สวน 9 ทหารเอี่ยวคดีสังหารลูกเรือจีน13 คนต้นเดือน ต.ค.นี้

ศาลจังหวัดเชียงรายเตรียมเรียกทหาร 9 นายที่ถูกดำเนินคดีสังหารลูกเรือจีน13 คน ไต่สวนหาสาเหตุการเสียชีวิต ต้นเดือนหน้า ซึ่งพนักงานสอบสวนจะนำหลักฐานคำให้การของ "นายหน่อคำ" ยื่นศาลพิจารณาประกอบด้วย

พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผช.ผบ.ตร.เปิดเผยความคืบหน้า คดีการยิงลูกเรือจีนว่าในวันที่ 4-5 ตุลาคมนี้ ศาลจังหวัดเชียงรายนัดไต่สวนสาเหตุการเสียชีวิตของลูกเรือจีน ซึ่งจะมีการเรียกตัวทหาร 9 นายที่ตกเป็นผู้ต้องหามาให้การด้วย

พร้อมกันนี้พนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์หลักฐานที่เข้าชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตจะนำหลักฐานเสนอศาลประกอบการพิจารณาด้วย ซึ่งมีทั้งผลการตรวจสอบดีเอ็นเอลูกเรือจีนที่เสียชีวิต ผลการตรวจสถานที่เกิดเหตุ ผลการตรวจสอบวิถีกระสุนปืนที่พบในที่เกิดเหตุและผลการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์

พล.ต.ท.จรัมพร ยังกล่าวอีกว่า พนักงานสอบสวนยังจะนำคำให้การใช้ชั้นพนักงานสอบสวนจากประเทศจีน และคำให้การในชั้นศาลของนายหน่อคำ ให้ศาลพิจารณาด้วย ซึ่งคำให้การนายหน่อคำส่วนหนึ่งยอมรับว่าอยู่ในเหตุการณ์ แต่ปฏิเสธการยิง และขอบรรเทาโทษด้วยการยอมชดใช้ค่าเสียหายเป็นเงินจำนวน 30 ล้านบาทไทย ให้กับครอบครัวของ ลูกเรือจีนทั้งหมด สำหรับผลการตัดสินจากศาลประชาชนกลางจีนคาดว่าจะมีผลการตัดสินนายหน่อคำในช่วงต้นเดือนตุลาคมเช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง