ตร.เตรียมดำเนินคดีข้อหา"ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา"นพ.สุพัฒน์ คดีสังหารลูกจ้างพม่า

อาชญากรรม
27 ก.ย. 55
11:53
98
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมดำเนินคดีข้อหา"ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา"นพ.สุพัฒน์ คดีสังหารลูกจ้างพม่า

ตำรวจเตรียมดำเนินคดีข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อนกับ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ แพทย์โรงพยาบาลตำรวจที่ตกเป็นผู้ต้องหา หลังมีพยานยืนยันว่า เป็นผู้สังหารลูกจ้างชาวพม่า ขณะที่ผลตรวจพิสูจน์ 3 โครงกระดูก ไม่ตรงกับ นายสามารถ นุ่มจุ้ย และน.ส.อรษา เกิดทรัพย์ ที่หายตัวไป

การสอบสวนคดีหายตัวไปของนายสามารถ นุ่มจุ้ย และนางสาวอรษา เกิดทรัพย์วันนี้(27ก.ย.) นายสุเทพ เลาหะวัฒนะ พี่ชาย พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ ที่ตกเป็นผู้ต้องหา ยอมให้ปากคำกับตำรวจ ซึ่งพนักงานสอบสวน เปิดเผยว่า หากยังไม่พบศพทั้ง 2 คนก็ยังต้องหาพยานหลักฐานต่อไป

ขณะที่ พล.ต.ต.จุตติ ธรรมโนวานิช รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7  เปิดเผยว่า แม้ผลตรวจโครงกระดูกไม่ตรงกับบุคคลสูญหาย แต่ก็เตรียมจะดำเนินคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน กับ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ กรณีสังหารลูกจ้างชาวพม่า เนื่องจากมีพยานหลักฐานชัดเจน นอกจากนี้ ตำรวจยังเตรียมดำเนินคดีตามพระราชบัญญัติการค้ามนุษย์อีก 1 ข้อหาด้วย

ขณะที่นายสว่าง นุ่มจุ้ย พ่อของผู้สูญหาย ยังข้องใจผลตรวจโครงกระดูก เนื่องจากหน่วยงานที่ตรวจ เป็นที่ทำงานของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ จึงต้องการให้ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้อำนวยการ สถาบันนิติวิทยาศาตร์ กระทรวงยุติธรรมเข้ามาช่วยตรวจสอบด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง