ทีมนักกีฬา "พาราลิมปิก" เยี่ยมไทยพีบีเอส-ขอบคุณเสนอข่าวต่อเนื่อง

กีฬา
27 ก.ย. 55
13:05
87
Logo Thai PBS
ทีมนักกีฬา "พาราลิมปิก" เยี่ยมไทยพีบีเอส-ขอบคุณเสนอข่าวต่อเนื่อง

ทีมนักกีฬาพาราลิมปิกเกมส์เดินทางมาขอบคุณสถานีไทยพีบีเอสที่เป็นส่วนสำคัญในการเผยเเพร่ผลงานของทัพนักกีฬาพาราลิมปิกออกสู่สาธารณะ

ทีมวีลเเชร์เรซซิ่งไทยที่ช่วยกันคว้าเหรียญเงินประวัติศาสตร์ในพาราลิมปิกเกมส์รายการ 4x400 เมตร นำโดย ประวัติ วะโฮรัมย์สายชล คนเจน เเละ โสภา อินทเสน เดินทางมาขอบคุณสถานีไทยพีบีเอสที่เป็นส่วนหนึ่งในการเผยเเพร่ผลงานของทัพนักกีฬาพาราลิมปิกไทยมาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยังเป็นสื่อกลางระหว่างนักกีฬาคนพิการ กับ ประชาชนทั่วไป ในการถ่ายทอดถึงความพยายามรวมถึงความสามารถอันยอดเยี่ยมของนักกีฬาพิการ ก่อนจะก้าวขึ้นมาประสบความสำเร็จในเวทีพาราลิมปิก

โดยเฉพาะ ประวัติ วะโฮรัมย์ เจ้าของ 5 เหรียญทองที่ยังคงตั้งเป้าในการปิดฉากการเล่นพาราลิมปิกของตัวเองที่บราซิล เเต่ระหว่างนี้พร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมในทุกด้านเท่าที่ตัวเค้าทำได้

หลังจากนี้ ประวัติ เตรียมเดินทางไปเป็นวิทยากร ถ่ายทอดประสบการณ์ให้กับนักเรียนรุ่นน้องในโรงเรียนศรีสังวาลย์ ขณะที่ทีมนักกีฬาพาราลิมปิกชุดที่คว้าอันดับ 31 ในลอนดอนด้วยการกวาดไป 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน เเละ 2 เหรียญทองเเดง ยังต้องเดินหน้าฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องเพื่อเตรียมลงเเข่งในอาเซี่ยนพาราเกมส์ที่พม่าในช่วงปลายปีหน้า

ส่วนเรื่องการสร้างศูนย์ฝึกนักกีฬาคนพิการเเบบครบวงจรยังไม่ได้ข้อสรุปว่า จะสร้างที่ไหน ระหว่าง จังหวัดสระบุรี สุพรรณบุรี เเละชลบุรี ซึ่งคาดว่าจะใช้งบประมาณเกือบ 400 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง