ฝนถล่มกทม.นาน 6 ชั่วโมง "หนองจอก" หนักสุด 141.5 มม.-ฝั่งธนฯบางพลัด 84.5 มม.

สังคม
28 ก.ย. 55
01:04
69
Logo Thai PBS
ฝนถล่มกทม.นาน 6 ชั่วโมง "หนองจอก" หนักสุด 141.5 มม.-ฝั่งธนฯบางพลัด 84.5 มม.

ฝนตกหนักตลอกทั้งคืนที่ผ่านมาทำให้ถนนหลายสายน้ำท่วมขังสูงรวมทั้งชาวบ้านในซอยต่าง ๆ ที่ต่ำกว่าถนนทำให้น้ำฝนบางส่วนเข้าไปในบ้าน

ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมามีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องทำให้ช่วงเช้ามืดของวันนี้ ( 28 ก.ย.) เกิดน้ำท่วมขังบนถนนหลายแห่ง เช่น ถนนวิภาวดี ทั้งฝั่งขาเข้า และ ขาออก บริเวณหน้าสโมสรกองทัพบกน้ำท่วมขัง10-20เซนติเมตร ทั้งช่องทางด่วน และ คู่ขนานระยะทางยาวประมาณ300เมตร ถนนดินแดง จากแยกดินแดง ถึงแยกโบสถ์แม่พระน้ำท่วม 2 เลนซ้ายเสมอฟุตบาธ

รวมทั้งในซอยขวัญพัฒนาถนนอโศกดินแดงได้รับผลกระทบจากฝนที่ตกลงมาตลอดทั้งคืนเช่นกัน ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในซอยต่างได้รับผลกระทบเนื่องจากซอยที่ต่ำกว่าถนนใหญ่ และ การระบายน้ำที่เป็นไปด้วยความล่าช้า เป็นเวลากว่า1ชั่วโมงน้ำถึงจะแห้ง ทำให้เวลาที่รถสัญจรเข้าในบริเวณซอยจะเกิดคลื่นและน้ำจะเข้าไปในบ้านพักของตัวเอง หลายบ้านจึงแก้ปัญหาด้วยการสร้างกำแพงกันน้ำหน้าบ้านเป็นการชั่วคราว และยกของขึ้นที่สูงเพื่อป้องกันของเสียหาย

ทั้งนี้ศูนย์ป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพมหานครได้รายงานเมื่อเวลา 05.00 น.ที่ผ่านมา พบปริมาณฝนสูงสุดในฝั่งพระนครที่ประตูระบายน้ำคลองแสนแสบเขตหนองจอก 141.5 มิลลิเมตร ส่วนฝั่งธนบุรีที่สำนักงานเขตบางพลัดปริมาณน้ำฝนสูง 84.5 มิลลิเมตร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง