ปราจีนฯยังอ่วมพื้นที่ อ.บ้านสร้าง น้ำล้นตลิ่งสูง 50 เซนติเมตร

ภูมิภาค
28 ก.ย. 55
01:44
111
Logo Thai PBS
ปราจีนฯยังอ่วมพื้นที่ อ.บ้านสร้าง น้ำล้นตลิ่งสูง 50 เซนติเมตร

ฝนตกหนักตลอดทั้งวันวานนี้ ( 27 ก.ย.) ทำให้สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดปราจีนบุรีที่เริ่มคลี่คลายกลับมีน้ำท่วมขังสูงขึ้นอีก โดยเฉพาะที่อำเภอบ้านสร้างซึ่งเป็นพื้นที่ปลายแม่น้ำปราจีนบุรี พบว่า ปริมาณน้ำในแม่น้ำสูงล้นตลิ่งกว่า 50 เซนติเมตร

ฝนตกหนักเกือบตลอดทั้งวันในจังหวัดปราจีนบุรีส่งผลให้ระดับน้ำในอำเภอนาดีสูงขึ้นกว่า 40 เซนติเมตร เช่นเดียวกับอำเภอกบินทร์บุรี และ ศรีมหาโพธิ ที่มีน้ำท่วมขังอยู่แล้วทำให้มีระดับสูงขึ้นอีกเช่นกัน ส่วนอำเภอเมืองปราจีนบุรี บ้าน วัด และ โรงเรียน ถูกน้ำท่วมสูงเช่นกัน โดยเฉพาะวัดแก้วพิจิตรวัดเก่าแก่ที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมขัง

ขณะที่อำเภอบ้านสร้างซึ่งเป็นพื้นที่ปลายแม่น้ำปราจีนบุรี ที่จะรองรับน้ำที่ไหลมาจากพื้นที่อำเภอกบินทร์บุรี อำเภอศรีมหาโพธิ์และอำเภอเมือง รวมทั้งปริมาณน้ำจากแม่น้ำนครนายก พบว่า ปริมาณน้ำแม่น้ำสูงล้นตลิ่งกว่า 50 เซนติเมตร ทำให้วัดบ้านสร้างและวัดบางกระเบา ซึ่งเป็นพระอารามหลวง รวมทั้งถนนในหมู่บ้านถูกน้ำท่วม

น.ส.จิตราพรหมชุติมา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เปิดเผยว่า หากไม่มีฝนตกลงมาอีกและปริมาณการไหลของน้ำแม่น้ำปราจีนบุรี และแม่น้ำบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ยังคล่องตัว คาดว่า สถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 2 วัน

ส่วนที่จังหวัดอุทัยธานีฝนตกหนักเมื่อช่วงเที่ยงทำให้ถนนหลายสายจมอยู่ใต้น้ำ โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอเมืองหลายชุมชนถูกน้ำท่วมขัง เนื่องจากระบายน้ำไม่ทันเพราะท่อระบายน้ำบางส่วนยังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง

เช่นเดียวกับจังหวัดพังงาที่เกิดน้ำท่วมขัง และน้ำป่าไหลหลากสะพานถูกน้ำกัดเซาะได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะ 2 หมู่บ้านของ ตำบลทุ่งคาโงก อำเภอเมือง ชาวบ้าน กว่า 50 ครอบครัว ได้รับความเดือดร้อน

ขณะที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยรายงานสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย ดินโคลนถล่ม รายงานว่า ขณะนี้ยังมีพื้นที่ประสบอุทกภัยใน 9 จังหวัด คือ จังหวัดปราจีนบุรี สระแก้ว สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี และ นครปฐมประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 150,000 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง