จนท.ตรวจรุกป่าปลูกข้าวโพดที่แก่งคอย จ.สระบุรี พบอาวุธสงครามจำนวนมาก

ภูมิภาค
28 ก.ย. 55
02:57
395
Logo Thai PBS
จนท.ตรวจรุกป่าปลูกข้าวโพดที่แก่งคอย จ.สระบุรี พบอาวุธสงครามจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นไร่ข้าวโพดใน ตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี หลังได้รับแจ้งว่า มีการบุกรุกเพื่อปลูกพืชไร่ในพื้นที่ป่า ซึ่งจากการเข้าตรวจสอบ พบอาวุธสงครามจำนวนมาก

ฝ่ายปกครองท้องถิ่นนำโดยนายภาสกร บุญญลักษณ์ นายอำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี นำเจ้าหน้าที่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมกำลังตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรแก่งคอย เจ้าหน้าที่สำนักงานป่าไม้ที่ 5 จังหวัดสระบุรีกว่า 50 นาย เข้าตรวจสอบบริเวณพื้นที่เขาโป่งหมู่ 6-7 ตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีกลุ่มชายฉกรรจำนวน 4-5 คนลักลอบปลูกข้าวโพดและมันสำปะหลังในพื้นที่ป่าสงวนประมาณ 600ไร่

โดยขณะเข้าตรวจสอบพบเพิงพักกลางสวนข้าวโพด และ พบคนงานกำลังประกอบอาหารอยู่จำนวน 4 คน พร้อมรถกระบะทะเบียนจังหวัดสระบุรี 1 คัน และ รถจักยานยนต์อีก 1 คัน จอดอยู่บริเวณดังกล่าว จึงเข้าตรวจค้น เบื้องต้นพบใบกระท่อมและต้นกัญชาในพื้นที่ดังกล่าวจำนวนหนึ่ง

จากนั้นตรวจค้นพบปืนลูกซองยาว 2 กระบอก และ เครื่องกระสุนปืนเอ็ม 16 เครื่องกระสุนปืนคาบิ้น รวมกว่า 300 นัด จากนั้นจึงให้เจ้าหน้าที่ตรวจค้นในป่าข้าวโพดอย่างละเอียดพบท่อพีวีซีขนาดใหญ่ภายในซุกซ่อนปืนเอ็ม 16 และปืนคาบิ้นอีก 2 กระบอก ลูกระเบิดชนิดเอ็ม 26 อีก 1 ลูก ซองปืน และ เครื่องปืนอื่นอีกจำนวนมาก จึงอายัดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามผู้ที่ถูกจับกุมทั้ง 4 คน ยอมรับว่า เข้ามาแพ้วถางป่าและปลูกข้าวโพดในพื้นที่ดังกล่าวจริง โดยมีนายทุนในพื้นที่ดังกล่าวว่าจ้าง ส่วนอาวุธสงครามที่พบจำนวนมากผู้ต้องหาให้การปฎิเสธ โดยอ้างว่า ไม่ทราบว่าเป็นของใคร เพราะเป็นเพียงลูกจ้างปลูกข้าวโพด

ขณะที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งตัวฝากขังที่สถานีตำรวจภูธรแก่งคอย และดำเนินการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 4 อย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาตัวนายทุนและเจ้าของอาวุธสงครามดังกล่าวมาดำเนินคดีต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง