ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบพิรุธรถเข็นขายโรตี ค้นเจอยาบ้า 200,000 เม็ด

อาชญากรรม
28 ก.ย. 55
03:00
383
Logo Thai PBS
ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบพิรุธรถเข็นขายโรตี ค้นเจอยาบ้า 200,000 เม็ด

ตำรวจสถานีตำรวจภูธรปากเกร็ดจังหวัดนนทบุรี เข้าตรวจสอบรถเข็นขายโรตีที่ชายคนหนึ่งเข็นมา โดยพบพิรุธว่า รถเข็นคันดังกล่าวมีการล็อกด้วยโซ่อย่างแน่นหนา จึงขอเข้าตรวจค้น และ พบยาบ้าหลายสิบมัดซุกซ่อนอยู่บนรถเข็น

ส.ต.อ.สราวุธ หมวกสันเทียะ และ ส.ต.อ.รุ่งสว่าง วงศ์คำหาญ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจักรยานยนต์ สถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด เล่าว่า ระหว่างขี่รถออกตรวจพื้นที่ภายในเมืองทองธานี เมื่อมาถึงบริเวณซอย 4 ถนนบรอนซ์สตีท ตำบลบางพูด สังเกตเห็นชายคนหนึ่งกำลังใช้โซ่คล้องกุญแจอยู่ที่รถเข็นขายโรตีท่าทีเหมือนเพิ่งเลิกจากค้าขาย จึงเข้าไปสอบถามแต่ชายคนดังกล่าวมีท่าทางพิรุธให้เห็นเมื่อขอลูกกุญแจเปิดบานประตูเก็บของในรถเข็น พบมีกระเป๋าใบใหญ่ 2 ใบซุกซ่อนอยู่ พอเปิดออกดูพบยาบ้าจำนวนหลายสิบมัดซุกซ่อนอยู่

จากนั้นจึงได้ประสานไปยังจังหวัด และ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อร่วมตรวจสอบ โดยจากการตรวจสอบยาบ้าทั้งหมด พบว่ามีจำนวนทั้งสิ้น 32 มัด ๆ ละ 6,000 เม็ด รวมทั้งสิ้น 192,000 เม็ด โดยมีห่อเล็กอีก 2 ห่อ บรรจุยาบ้าอีก 8,000 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมด 200,000 เม็ด มูลค่าราว 40 ล้านบาท

สอบสวนผู้ต้องหาทราบชื่อต่อมาคือ นายม้อ อายุ 20 ปี เป็นชาวม้งให้การว่าได้รับการว่าจ้างด้วยเงิน 3,000 บาท เพื่อให้มาเฝ้าของโดยจะมีคนมารับไปอีกทอดหนึ่ง ส่วนยาบ้าไม่ทราบว่า เป็นของใคร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ และ ได้ควบคุมตัวไว้เพื่อสอบสวนขยายผล

ขณะที่ ส.ต.อ.สราวุธ กับ ส.ต.อ.รุ่งสว่าง กล่าวว่า ระหว่างจับกุมตัวนายม้อ อยู่นั้นสังเกตเห็นรถกะบะวีโก้ สีดำ 4 ประตู มีชายฉกรรจ์ 4 คน นั่งอยู่ในรถทำทีเหมือนจะเข้ามา ทั้งคู่จึงชักปืนออกมาเพื่อเตรียมพร้อม รถคันดังกล่าวจึงรีบเร่งเครื่องหลบหนีไปทันที คาดว่า อาจเป็นคนร้ายในแก๊งยาเสพติดที่จะมารับยาบ้าที่นายม้อเฝ้าอยู่

นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี และ นายตำรวจระดับสูง ต่างกล่าวชมเชยตำรวจทั้ง 2 นายที่มีไหวพริบดี เอาใจใส่ในหน้าที่จนสามารถจับกุมยาเสพติดได้เป็นจำนวนมาก ก่อนมอบเงินสดให้แก่ทั้ง 2 คนจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฎิบัติหน้าที่ต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง