คาด "ยงยุทธ" แถลงความชัดเจนลาออกตำแหน่งรองนายกฯ-มท.1 วันนี้

การเมือง
28 ก.ย. 55
03:57
87
Logo Thai PBS
คาด "ยงยุทธ" แถลงความชัดเจนลาออกตำแหน่งรองนายกฯ-มท.1 วันนี้

มีรายงานข่าวแจ้งว่า นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยยอมลาออกจากตำแหน่ง จากกรณีคณะอนุกรรมการข้าราชการพลเรือนกระทรวงมหาดไทย หรือ อ.ก.พ. มีมติให้ไล่ออก กรณีที่ดินสนามกอล์อัลไพน์ ซึ่งมีข่าวว่าวันนี้ ( 28 ก.ย.) จะมีการแถลงอย่างเป็นทางการ

มีรายงานจากพรรคเพื่อไทยว่า คณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรคเพื่อไทยหารือกับแกนนำพรรค และ เห็นว่า เกิดกระแสกดดันทางการเมืองรุมเร้าหลายด้าน หากนายยงยุทธ ยังดำรงตำแหน่งต่อไปจะส่งผลต่อการทำงานของรัฐบาล และ ส่งผลกระทบทางการเมืองต่อพรรคเพื่อไทยจึงมีการหารือกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่านายยงยุทธ ไม่ควรดำรงตำแหน่งทางการเมืองต่าง ๆ ในช่วงนี้

และหากข่าวนี้เป็นจริงมีรายงานว่า คนที่จะมาทำหน้าที่ รักษาการแทนในตำแหน่งของนายยงยุทธ คือนายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ซึ่งกรณีปัญหาของ นายยงยุทธ เมื่อวานนี้ ( 28 ก.ย.) ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ตั้งกระทู้สดถาม เรื่องกระบวนคำสั่งลงโทษนายยงยุทธในความผิดในการรับรองซื้อขายที่ดินอัลไพน์ ซึ่งนายชูชาติ หาญสวัสดิ์ รมช.มหาดไทย ลุกขึ้นชี้แจง โดยยืนยันว่า กระบวนการสอบและคำสั่งลงโทษเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย แต่การพ้นผิดเกิดจากการยังยึดโยงกับ พ.ร.บ.ล้างมลทิน ไม่เกี่ยวกับใบสั่งทางการเมืองเพื่อช่วยเหลือหรือปกป้อง แต่ไม่ชี้แจงเงื่อนไขการล้างมลทินที่ต้องรับโทษบางส่วนก่อน แม้จะถูกตั้งคำถามด้วยก็ตาม


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง