"อดุลย์" ยันเดินหน้าสานต่อปราบยาเสพติด หลัง "เพรียวพันธ์" ส่งมอบตำแหน่ง ผบ.ตร.

อาชญากรรม
28 ก.ย. 55
07:26
82
Logo Thai PBS
"อดุลย์" ยันเดินหน้าสานต่อปราบยาเสพติด หลัง "เพรียวพันธ์" ส่งมอบตำแหน่ง ผบ.ตร.

ว่าที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ยืนยันสานต่องานด้านปราบปรามยาเสพติด และ การแก้ปัญหาความไม่สงบใน พื้นที่ภาคใต้ พร้อมทาบทามให้ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ เป็นที่ปรึกษาด้านยาเสพติดด้วย

พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทำพิธีส่งมอบหน้าที่ให้กับ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ซึ่งจะขึ้นดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนที่ 9 โดยมีการตรวจแถวกองเกียรติยศ การวางพานพุ่มสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 4 และ การมอบตราประจำตำแหน่ง โดยงานดังกล่าวบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น และ มีข้าราชการตำรวจ ร่วมมอบดอกไม้อำลา พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ พร้อมแสดงความยินดีกับ พล.ต.อ.อดุลย์ เป็นจำนวนมาก

พล.ต.อ.อดุลย์ เปิดเผยว่า จะนำแนวทางการทำงานของ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์เป็นแบบอย่าง โดยเฉพาะเรื่องการปราบปรามยาเสพติด ซึ่งขณะนี้ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ตอบตกลงเป็นที่ปรึกษาด้านยาเสพติดแล้ว

ทั้งนี้ในวันที่ 1 ตุลาคม ซึ่งจะเป็นวันปฏิบัติหน้าที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติอย่างเป็นทางการจะมีการแบ่งมอบงานด้านต่าง ๆ โดยเบื้องต้นกำหนดนโยบายที่จะขับเคลื่อนงาน 11 ด้าน อาทิ การเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ การปราบปรามยาเสพติด การแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ การปราบปรามอาชญากรรม การเตรียมพร้อมกำลังพลเข้าสู่ประชาคมอาเซียน พร้อมเน้นย้ำให้ตำรวจเป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง และ รับปากจะดูแลสวัสดิการด้านต่าง ๆ ของผู้ใต้บังคับบัญชาให้ดีที่สุด

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง