สาวพิการฟ้อง อดีตผจก.ธนาคารไทยพาณิชย์ ยักยอกทรัพย์กว่า107ลบ.

อาชญากรรม
28 ก.ย. 55
08:33
765
Logo Thai PBS
สาวพิการฟ้อง อดีตผจก.ธนาคารไทยพาณิชย์ ยักยอกทรัพย์กว่า107ลบ.

จากคดีที่มีผู้เสียหายถูกผู้จัดการธนาคารไทยพาณิชย์ยักยอกเงินในบัญชีเงินฝาก107 ล้านบาท ที่ได้มาจากการขายที่ดินย่านคลองเตย เวลาผ่านไปถึง 3 เดือน การเจรจาไกล่เกลี่ยให้ธนาคารฯและอดีตผู้จัดการ ให้ชดใช้เงินที่ถูกยักยอกไป ยังไม่มีความคืบหน้าทำให้วันนี้(28 ก.ย.)ผู้เสียหายได้ไปยื่นฟ้องศาลฟ้องธนาคารไทยพาณิชย์และผู้จัดการ

นางสาวเอื้อมบุญ จันทร์สมา ซึ่งเป็นผู้พิการทางสายตา 1 ข้างและขาขาด พร้อมนายวันชัย ศรีสันติธรรม ทนายความ เดินทางมายื่นฟ้องนายถนอมศักดิ์ ชลิตังกูล อดีตผู้จัดการธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาพระรามสี่ และ ธนาคารไทยพาณิชย์จํากัด(มหาชน)เป็นจําเลยที่ 1 และ 2 ต่อศาลแพ่งรัชดาพิเศษ กรณีถูกยักยอกเงินจากบัญชีไปมูลค่า107 ล้านบาท ซึ่งในขณะนั้นนายถนอมศักดิ์ เป็นผู้ทำนิติกรรมแทนผู้เสียหาย

นายวันชัย บอกว่าตลอด 3 เดือนที่ผ่านมาได้ร้องเรียนต่อธนาคารและแจ้งความที่กองปราบปรามแต่ไม่มีความคืบหน้า ว่าจะได้รับการชดใช้ค่าเสียหายจากคู่กรณีอย่างเป็นธรรม ซึ่งก่อนหน้านี้มีการไกล่เกลี่ยร่วมกัน ระหว่างธนาคารและนายถนอมศักดิ์ โดยธนาคารอ้างว่าเป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับธนาคารจึงไม่ต้องรับผิดชอบ ขณะที่นายถนอมศักดิ์ได้เสนอชดใช้ค่าเสียหายด้วยสินทรัพย์จำนวนเพียง 25 ล้านบาทเท่านั้นซึ่งผู้เสียหายเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม

นางสาวเอื้อมบุญ เปิดเผยว่าการฟ้องศาลวันนี้(28ก.ย.) อยากร้องขอความเป็นธรรมต่อศาลพร้อมเรียกค่าเสียหายทั้งหมดเป็นเงิน127 ล้านบาท ซึ่งศาลได้รับเรื่องไว้และนัดพร้อมคู่ความวันที่ 29 ตุลาคม จากนั้นวันที่ 12 พฤศจิกายนนัดไกล่เกลี่ย

สำหรับนางสาวเอื้อมบุญเป็นลูกสาวอดีตนักกีฬาขี่ม้าและยิงเป้าบินทีมชาติไทย ทนายความเปิดเผยว่าเดิมมีเงินเก็บอยู่แล้วประมาณ 30 ล้านบาท จากนั้นได้ขายที่ดินบริเวณด้านหลังสวนเบญจสิริ ย่านคลองเตยอีก 1 ไร่ ได้เงินมาอีก 115 ล้านบาท จึงได้ไว้วางใจนายถนอมศักดิ์ อดีตผู้จัดการธนาคารฯ ซึ่งมีความสนิทสนมกับครอบครัวดูแล ภายหลังขอตรวจสอบยอดเงิน นายถนอมศักดิ์บ่ายเบี่ยง จนให้ทนายความดำเนินการแทนและตรวจสอบพบว่าเงินถูกโกงไปกว่า 100 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง