เกษตรกรสวนยางชุมนุม เหตุไม่พอใจเจ้าหน้าที่ละเมิดข้อตกลง

ภูมิภาค
28 ก.ย. 55
08:56
56
Logo Thai PBS
เกษตรกรสวนยางชุมนุม เหตุไม่พอใจเจ้าหน้าที่ละเมิดข้อตกลง

เครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางพารา มะพร้าว และปาล์มน้ำมัน ซึ่งเคยชุมนุมและปิดถนนเรียกร้องให้รัฐแก้ปัญหาราคาผลผลิตตกต่ำใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รวมตัวชุมนุมใน อ.บางสะพานน้อยอีกครั้ง โดยอ้างว่าเจ้าหน้าที่ละเมิดข้อตกลงในข้อที่จะไม่ดำเนินคดีกับแกนนำที่ปิดถนน

ชาวสวนยางพารา มะพร้าว และปาล์มน้ำมัน ในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ จ.ชุมพร ประมาณ 300 คน รวมตัวชุมนุมหน้าวัดน้ำตกเขาโพธิ์ทอง ต.ไชยราช อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเรียกร้องให้หน่วยงานราชการปฏิบัติตามบันทึกข้อตกลงที่ลงนามร่วมกันระหว่างนายอารีย์ ไกรนรา ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และแกนนำเครือข่ายเกษตรกร เมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา

หลังจากเกษตรกรรวมตัวชุมนุมเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ปัญหาผลผลิตราคาตกต่ำและไม่ดำเนินคดีกับแกนนำเกษตรกรที่ปิดถนน แต่ที่ผ่านมาแกนนำกลับถูกตำรวจภูธรบางสะพานน้อย ออกหมายเรียกข้อหาร่วมปิดกั้นถนนนำรถยนต์กีดขวางการจารจรบนถนนถึง2 ครั้ง ทางกลุ่มจึงต้องออกมาเรียกร้องให้ภาครัฐทำตามข้อตกลง ระหว่างนี้ทางแกนนำส่วนหนึ่งยังเดินทางไปพบตำรวจ เพื่อสอบถามถึงสาเหตุของการออก และอยู่ระหว่างรอคำตอบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง