"ดีเอสไอ"เตรียมสรุปคดีทุจริตหอมแดง จ.ศรีสะเกษ ก่อนเสนอเป็นคดีพิเศษ

ภูมิภาค
28 ก.ย. 55
10:09
112
Logo Thai PBS
"ดีเอสไอ"เตรียมสรุปคดีทุจริตหอมแดง จ.ศรีสะเกษ ก่อนเสนอเป็นคดีพิเศษ

เจ้าหน้าที่ดีเอสไอเตรียมสรุปข้อมูล การสอบปากคำเกษตรกร และเจ้าหน้าที่องค์การคลังสินค้า จ.ศรีสะเกษ กรณีทุจริตโครงการแทรกแซงราคาหอมแดง เพื่อเสนอเป็นคดีพิเศษ หลังพบข้อมูลการทุจริตในทุกกระบวนการ

เกษตกรใน อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ เข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ซึ่งลงพื้นที่สอบสวนหาผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง การทุจริตโครงการแทรกแซงราคาหอมแดง เป็นวันที่ 2 จากการสอบปากคำเกษตกร เบื้องต้นพบพิรุธ การจ่ายเงินขององค์การคลังสินค้า จ.ศรีสะเกษ ให้กับเกษตรกร 64 ราย ที่มีการปลอมแปลงเอกสาร ด้วยการลงลายมือชื่ออันเป็นเท็จ แต่กลับมีการเบิกจ่ายเงิน

นายภูวิทย์ ยมหา ผู้อำนวยการ สืบสวนสอบสวนศูนย์บริหารคดีพิเศษ ดีเอสไอ ระบุว่า จะเรียกสอบข้าราชการ เช่นเกษตรอำเภอ , เจ้าหน้าที่องค์การคลังสินค้าเพิ่มเติม ขณะที่ผลสรุปสำนวนคดีทุจริตหอมแดงของ ป.ป.ช. พบว่า โครงการแทรกแซงราคาหอมแดง จ.ศรีสะเกษ มีการทุจริตทุกขั้นตอน

รวมถึงการจัดประมูลหอมแดงที่เข้าร่วมโครงการรอบที่ 2 จำนวนกว่า 18,000 ตัน ที่มีการเปิดประมูลถึง 2 ครั้ง พบว่า มีการเปิดประมูลผิดระเบียบพระราชบัญญัติการเสนอข้อมูลต่อหน่วยงานของรัฐ ปี 2542 โดยเฉพาะ อ.ยางชุมน้อย ที่เปิดประมูลซ้ำซ้อน รวมถึงหอมแดงที่นำมาประมูลส่วนใหญ่เน่าเสีย ซึ่งหลังจากนี้จะรวบรวมข้อมูลเพื่อเสนอให้เป็นคดีพิเศษ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง