ตร.เตรียมแจ้งข้อหา"นพ.สุพัฒน์"เพิ่ม กรณีจ้างคนต่างด้าวไม่มีใบอนุญาตทำงาน

อาชญากรรม
28 ก.ย. 55
12:09
73
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมแจ้งข้อหา"นพ.สุพัฒน์"เพิ่ม กรณีจ้างคนต่างด้าวไม่มีใบอนุญาตทำงาน

พนักงานสอบสวน เตรียมแจ้งข้อหากับ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์เพิ่ม ในข้อหารับคนต่างด้าวไม่มีใบอนุญาตเข้าทำงาน ขณะที่ผลการตรวจดีเอ็นเอของโครงกระดูก 2 ร่างที่เหลือไม่ตรงกับญาติผู้สูญหายใน จ.เพชรบุรี

พล.ต.ท.นพ.จงเจตน์ อาวเจนพงษ์ นายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ ยืนยันผลการชันสูตรโครงกระดูกอีก 2 ร่าง ที่ขุดพบในไร่ของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ ไม่ใช่ของนายสามารถ นุ่มจุ้ย และ น.ส.อรสา เกิดทรัพย์ ภรรยานายสามารถ

ซึ่งในวันที่ 1 ต.ค.นี้จะส่งใบรายงานผลให้กับพนักงานสอบสวนนำไปประกอบสำนวนคดี และหากญาติผู้สูญหายยังติดใจเกี่ยวกับผลการตรวจก็สามารถร้องขอไปยังพนักงานสอบสวนได้ แต่ก็ยืนยันว่า ผลการตรวจดีเอ็นเอ มีความแม่นยำมากกว่าร้อยละ 99

พล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ยืนยันกับไทยพีบีเอสว่า แม้ผลการตรวจโครงกระดูกจะไม่ตรงกับผู้สูญหาย แต่ตำรวจก็สามารถดำเนินคดีกับ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒนในคดีฆาตกรรมลูกจ้างชาวพม่า ซึ่งมีพยานหลักฐานชัดเจน

ขณะที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดเพชรบุรี ได้แจ้งความดำเนินคดีกับ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ และ น.ส.วิลสา จันทรบัญชร ในข้อหารับคนต่างด้าวที่ไม่มีใบอนุญาตเข้าทำงาน เนื่องจากพบว่า นายกะลา พยานในคดีนี้ไม่มีหนังสืออนุญาตเข้าเมือง และหนังสืออนุญาตให้ทำงานในประเทศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง