นักเทนนิสมือวางอันดับยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ "ไทยแลนด์โอเพ่น"

กีฬา
29 ก.ย. 55
08:48
73
Logo Thai PBS
นักเทนนิสมือวางอันดับยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ "ไทยแลนด์โอเพ่น"

เทนนิส ไทยแลนด์ โอเพ่น ขณะนี้เดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศแล้ว โดยบรรดามือวาง ต่างก็อยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์

ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี รอบก่อนรองชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว ริชาร์ด กาสเกต์ มือวางอันดับ 2 จากฝรั่งเศส พบเบอร์นาร์ค โทบิท นักเทนนิสเจ้าของส่วนสูง 196 เซ็นติเมตร มือ 8 ของรายการจากออสเตรเลีย

เซตแรกทั้งคู่ต่างก็ดวลลูกกราวสโตกกันได้สนุก และต้องเล่นกันถึงไทเบรค ก่อนที่ กาสเกต์จะอาศัยความเด็ดขาดเป็นฝ่ายเอาชนะไป ในเซตนี้ 7 ต่อ 6 ไทเบรค 7 ต่อ 5 ขึ้นนำไปก่อน

เซต 2 กาสเกต์ ยังทำผลงานได้ดีกว่าและเป็นฝ่าย ตีเอาชนะ โทบิท ไปอีก 6 ต่อ 4 สรุป ริชาร์ด กาสเกต์ เอาชนะไป 2 ต่อ 0 เซต ผ่านเข้ารอบรอง ชนะได้สำเร็จ โดยจะพบกับ ยาร์คโค นีมีเน็น มือวางอันดับ 7 จากฟินแลนด์ พลิกเอาชนะ มิลอส ราโอนิค มือวางอันดับ 3 จากแคนนาดา 2 ต่อ 0 เซต 6 ต่อ 3 /7 ต่อ 6 ไทเบรค 7 ต่อ 3

อีกคู่ จิลส์ ซิมง มือ 17 ของโลก และมือ 4 ของรายการ ชาวฝรั่งเศส พบ เพื่อนร่วมชาติ กาเอล มงฟิล์ส มือ 41 ของโลก ที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บที่กลับมาแข่งไทยแลนด์ โอเพ่น เป็นรายการที่ 2

คู่ปรากฎว่า จิลส์ ซิมง แชมป์ไทยแลนด์โอเพ่น เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ยังคงอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์สมัยที่ 2 ของเขา หลังจาก มงฟิล์ส เกิดบาดเจ็บที่หัวเข่าขวา ส่งผลให้ จิลส์ ซิมง เอาชนะไป 2 ต่อ 0 เซต 6 ต่อ 4 และ 6 ต่อ 1 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ มือวางอันดับ 1 ของรายการ ยานโก ทิปซาเรวิซ จากเซอร์เบีย ที่เอาชนะ เฟร์นันโด เบร์ดาสโก มือ 5 ของรายการ จากสเปน มา 2 ต่อ 0 เซต 7 ต่อ 6 ไทเบรค 7 ต่อ 5 และ 6 ต่อ 4

และในวันนี้ (29 ก.ย.)จะแข่งขันรอบรองชนะเลิศ โดยจะเริ่มเวลา 13.00 น.ซึ่งวันนี้ มีนักเทนนิสไทยลงแข่งขัน ในประเภทชายคู่ ดนัย อุดมโชค ที่จับคู่กับ ลู่ เหยิน ซุน นักเทนนิสจากไต้หวัน จะพบคู่แฝดของ สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ แชมป์เมื่อปี 2007


ข่าวที่เกี่ยวข้อง