เลขาฯ ป.ป.ท.ส่งรายชื่อข้าราชการพัวพันทุจริตให้นายกรัฐมนตรี

การเมือง
10 เม.ย. 58
09:41
313
Logo Thai PBS
เลขาฯ ป.ป.ท.ส่งรายชื่อข้าราชการพัวพันทุจริตให้นายกรัฐมนตรี

เลขาธิการ ป.ป.ท.ส่งรายชื่อข้าราชการพัวพันการทุจริตให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แล้วในวันนี้ (10 เม.ย.2558) โดยยังไม่เปิดเผยว่าเป็นข้าราชการระดับใดและสังกัดหน่วยงานใดบ้าง หลังจากนี้ต้องรอนายกรัฐมนตรีสั่งการเพื่อดำเนินการ ปฏิเสธให้ข้อมูลว่าเป็นชื่อข้าราชการที่เกี่ยวข้องกับเหตุบุกรุกป่าสงวนกรณีโบนันซ่าเขาใหญ่ที่ จ.นครราชสีมา หรือไม่

นายประยงค์ ปรียาจิตต์ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) กล่าวหลังเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ที่ทำเนียบรัฐบาลว่าได้นำบัญชีนำรายชื่อข้าราชการที่พัวพันการทุจริตมอบให้นายกรัฐมนตรีโดยมีเจ้าหน้าที่มารับเรื่องไว้แทน แต่ขอไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดว่ามีจำนวนรายชื่อเท่าใดหรือเป็นข้าราชการในระดับใด สังกัดหน่วยงานใดบ้าง โดย พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมในฐานะประธานศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) จะเป็นผู้ให้รายละเอียดด้วยตนเอง ซึ่งหลังจากนี้ต้องรอว่านายกรัฐมนตรีจะมีข้อสั่งการอย่างไรต่อไป สำหรับข้อมูลรายชื่อดังกล่าวนั้นเป็นการดำเนินการทางวินัยหรือทางปกครอง ส่วนข้าราชการที่เกี่ยวข้องกับคดีอาญาก็ให้ดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยข้อมูลต่างๆ ที่ได้มานั้นยืนยันได้ว่าโปร่งใสและมีเพียงพอในการนำเสนอนายกรัฐมนตรีตัดสินใจ

อย่างไรก็ตาม ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมจะให้มีการดำเนินในลักษณะนี้ทุกเดือนเพื่อดำเนินการกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและพยายามทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเชื่อมโยงให้ถึงผู้ที่อยู่เบื้องหลังให้ได้ 

เลขาธิการ ป.ป.ท. ยังไม่ขอให้คำตอบว่ารายชื่อข้าราชการทุจริตที่ส่งให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาครั้งนี้พัวพันกับการบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติของโครงการโบนันซ่าเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา หรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง