พายุทอร์นาโดพัดถล่มสเปน ทำให้ชิงช้าสวรรค์ล้มทับคนได้รับบาดเจ็บสาหัสกว่า 10 ราย

ต่างประเทศ
30 ก.ย. 55
07:28
178
Logo Thai PBS
 พายุทอร์นาโดพัดถล่มสเปน ทำให้ชิงช้าสวรรค์ล้มทับคนได้รับบาดเจ็บสาหัสกว่า 10 ราย

สเปนกำลังประสบอุทกภัยอย่างรุนแรงในพื้นที่ภาคใต้ แถมล่าสุดยังได้เกิดพายุทอร์นาโดถล่มซ้ำจนทำให้ชิงช้าสวรรค์ล้มและมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสมากกว่า 10 คน

เว็บไซต์ของเมือง "กานเดีย"ภายในจังหวัด"วาร์เลนเซีย" ซึ่งเป็นเมืองที่ติดทะเลรายงานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 35 คนจากเหตุการณ์พายุทอร์นาโดพัดถล่มงานออกร้านแสดงสินค้า โดย 15 คนมีอาการสาหัส

พื้นที่ภาคใต้ของสเปนกำลังประสบอุทกภัยอย่างรุนแรง ทั้งในจังหวัดมาลาก้า, เกรนาด้, เซวิลล่, มูร์เซีย, อลิคันเต้ โดยเฉพาะที่จังหวัดลอร์ก้า ซึ่งเพิ่งจะเริ่มฟื้นตัวเหตุแผ่นดินไหวครั้งร้ายแรงที่สุดในรอบ 50 ปีของสเปนเมื่อปีที่แล้ว ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่และสื่อในสเปนรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 10 คนจากอุทกภัยครั้งนี้ ขณะเดียวกันที่ประเทศเม็กซิโก พายุโซนร้อน "นอร์แมน" ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่นและทำให้เกิดฝนตกหนัก โดยทางการเม็กซิโกคาดว่า ภาวะฝนตกหนักบริเวณชายฝั่งติดอ่าวเม็กซิโก จะดำเนินไปอีก 1 ถึง 2 วัน

สำหรับปากีสถานที่กำลังอยู่ในฤดูมรสุม ล่าสุดสำนักงานบริหารจัดการภัยพิบัติแห่งชาติประกาศว่า ฤดูมรสุมของประเทศในปีนี้ทำให้ประชาชนเสียชีวิตไปแล้ว 422 คนและอีกเกือบ 3,000 คนได้รับบาดเจ็บ โดยจังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตมากกว่าที่อื่นคือจังหวัดสินด์ พื้นที่ภาคใต้ ซึ่งมีผู้เสียชีวิตสูงถึง 239 คน หลายปีในระยะหลัง ปากีสถานประสบกับภาวะน้ำท่วมรุนแรงมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็มักจะติดตามมาด้วยเหตุจลาจลแย่งอาหาร โดยหลายครั้งที่รัฐบาลปากีสถานจำเป็นต้องร้องขอความช่วยเหลือจากต่างประเทศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง