น้ำป่าทะลักบางละมุง จ.ชลบุรี ยังไม่คลี่คลาย เหตุน้ำทะเลยังหนุนสูง

ภูมิภาค
30 ก.ย. 55
16:50
75
Logo Thai PBS
น้ำป่าทะลักบางละมุง จ.ชลบุรี ยังไม่คลี่คลาย เหตุน้ำทะเลยังหนุนสูง

สถานการณ์น้ำป่าที่ไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ล่าสุดยังไม่คลี่คลาย เนื่องจากน้ำยังไม่สามารถระบายลงสู่ทะเลได้

ความคืบหน้าเหตุการณ์น้ำป่าที่ไหลทะลักเข้าท่วมตำบลบางละมุง อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี อย่างรวดเร็วจากปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก และ น้ำที่ระบายจากอ่างเก็บน้ำหนองกลางดง ซึ่งอยู่ด้านบนของของหมู่บ้าน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาจนทำให้บ้านเรือนประชาชนกว่า 50 ครอบครัวถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร

ล่าสุดผู้สื่อรายงานว่าสถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย โดยระดับน้ำยังคงทรงตัวแม้ปริมาณน้ำที่ไหลมาจากอ่างเก็บน้ำจะยังไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่องก็ตาม สาเหตุเนื่องจากขณะนี้พื้นที่ดังกล่าวยังประสบกับน้ำทะเลหนุนสูงทำให้การระบายน้ำยังไม่สามารถทำได้เต็มที่ แต่คาดว่าหากระดับน้ำทะเลลดต่ำลงจะทำให้สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ส่วนที่ตำบลทุ่งควายกิน อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ที่ถูกน้ำป่าจากเขาชะเมา และ น้ำตกคลองปลาก้าง ได้ไหลทะลักเข้าท่วมจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในช่วง 3 วันที่ผ่านมา ล่าสุดสถานการณ์เริ่มคลี่คลายแล้ว โดยระดับน้ำเริ่มลดลงเรื่อย ๆ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ เร่งระบายน้ำลงสู่ทะเลอย่างต่อเนื่องหากไม่มีฝนตกซ้ำลงมาอีก คาดว่า สถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกในวันพรุ่งนี้ ( 1 ต.ค.)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง