2 ทีมเรือเจ้าถิ่นคว้าแชมป์ 55 ฝีพาย-30 ฝีพายที่สนามวัดโบสถ์ จ.ปทุมฯ

กีฬา
1 ต.ค. 55
03:43
133
Logo Thai PBS
2 ทีมเรือเจ้าถิ่นคว้าแชมป์ 55 ฝีพาย-30 ฝีพายที่สนามวัดโบสถ์ จ.ปทุมฯ

เรือสันติชัย และ เรือพรหมประทาน 2 ทีมเรือท้องถิ่นของจังหวัดปทุมธานี ประเดิมคว้าแชมป์ในบ้าน ณ สนามวัดโบสถ์ อ.สามโคก จ.ปทุมธานีได้สำเร็จ

เรือยาวประเพณีสนามใหม่ล่าสุดที่จัดการแข่งขันขึ้นเป็นครั้งแรก ณ วัดโบสถ์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ได้เสียงตอบรับค่อนข้างดี โดยมีชาวบ้านเดินทางมาชมการแข่งขันนับหมื่นคน และ ทีมเรือท้องถิ่นของจังหวัดปทุมธานีไม่ทำให้แฟน ๆ ผิดหวัง เมื่อคว้าถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ได้ทั้ง 2 ประเภท

ประเภทยาวใหญ่ 55 ฝีพาย ทีมเรือสันติชัย ของจังหวัดปทุมธานี เอาชนะทีมเรือชาละวันสิงห์นาวาจาก จ.พิจิตร ได้ทั้ง 2 เที่ยว ส่วนในประเภท 30 ฝีพาย ทีมเรือพรหมประทาน อีกหนึ่งทีมของจังหวัดเจ้าภาพโชว์ฟอร์มดีไม่แพ้กัน เมื่อเอาชนะทีมเรืออินทณัฐ จากวัดไร่ขิง นครปฐมได้ 2-0 เที่ยว ได้ครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีนาถ ได้ทั้ง 2 ทีม

ขณะที่ฝ่ายจัดการแข่งขันยืนยันว่าจะจัดเรือยาววัดโบสถ์ให้เป็นประเพณีประจำปีต่อไปเรื่อย ๆ เนื่องจากเป็นกีฬาไทยที่สามารถสร้างความสามัคคีให้กับชาวบ้านได้เป็นอย่างดี

ส่วนศึกเรือยาวชิงเจ้าสายน้ำสนามต่อไปไทยพีบีเอสจะถ่ายทอดสดให้คุณผู้ชมได้ติดตามกันเป็นสนามที่ 5 ของปีนี้สดจากสนามวัดโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร วันอาทิตย์ที่ 14 ต.ค.นี้ 14.05 น.เช่นเดิม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง