"ทีมยุโรป" สวิงร้อนวันสุดท้ายไล่แซงเอาชนะ "ทีมสหรัฐฯ" คว้าแชมป์ไรเดอร์คัพอีกสมัย

กีฬา
1 ต.ค. 55
07:52
53
Logo Thai PBS
"ทีมยุโรป" สวิงร้อนวันสุดท้ายไล่แซงเอาชนะ "ทีมสหรัฐฯ" คว้าแชมป์ไรเดอร์คัพอีกสมัย

กอล์ฟไรเดอร์ คัพ ครั้งที่ 39 ทีมยุโรปพลิกสถานการณ์จากตามหลังทีมสหรัฐฯ 4 คะแนนกลับมาชนะได้อย่างเหลือเชื่อ พร้อมกับป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ

การแข่งขันวันสุดท้ายที่สนามเมห์ดิน่า คันทรี คลับ ประเทศสหรัฐอเมริกาเจ้าถิ่นอเมริกาได้เปรียบโดยนำอยู่ 10-6 คะแนนและต้องการอีก 4 คะแนนครึ่งในประเภทซิงเกิ้ลแมตช์ หรือ เดี่ยวประกบคู่เจอกัน จะคว้าแชมป์ไรเดอร์คัพในครั้งนี้ไปครอง ปรากฏว่าการแข่งขัน 5 คู่แรกลูกทีมของ โฮเซ่ มาเรีย โอลาซาบัล กัปตันทีมยุโรปกลับมาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเมื่อเป็นฝ่ายชนะทั้งหมด

โดยลุค โดนัลด์ ชนะ บั๊บบ้า วัตสัน, เอียน โพลเตอร์ ชนะ เว็บบ์ ซิมพ์สัน, รอรี่ย์ แม็คอิลรอย ชนะ คีแกน แบรดลี่ย์, จัสติน โรส ชนะ ฟิล มิคเคลสัน และ พอล ลอว์รี่ ชนะ แบรนด์ สนีเดเกอร์ ทำให้ยุโรป พลิกกลับมานำ 11-10 คะแนน

แม้ว่า ดัสติน จอห์นสัน จะเอาชนะ นิโคลัส โคลเซิร์ต และ แซต จอห์นสัน เอาชนะ แกรม แม็คดาวล์ ให้สหรัฐฯพลิกกลับมานำอีกครั้ง 13-12 แต่หลังจากนั้นทีมยุโรปมาได้ 3 คะแนนจาก เซร์คิโอ้ การ์เซีย ที่เอาชนะ จิม ฟิวริค, ลี เวสต์วู้ด ชนะ แมตต์ คูชาร์ และ มาร์ติน คายเมอร์ ชนะ สตีฟ สตริกเกอร์ โดยสหรัฐฯเก็บได้เพียงแต้มเดียวจาก เจสัน ดัฟเนอร์

ทำให้ยุโรปนำสหรัฐ 14-13 และคว้าแชมป์ไปครองแน่นอนแล้วตามกฏของแชมป์เก่า แม้สหรัฐฯจะมีลุ้นตีเสมอจากคู่สุดท้ายระหว่าง ไทเกอร์ วูดส์ กับ ฟรานซิสโก้ โมลินารี่ ซึ่งปรากฏว่าคู่นี้เสมอกันไป ทำให้ยุโรป ชนะสหรัฐ 14 คะแนนครึ่งต่อ 13 คะแนนครึ่ง ป้องกันแชมป์เอาไว้ได้ และ เป็นแชมป์สมัยที่ 5 จาก 6 ครั้งหลังสุดของทีมยุโรป

สำหรับไรเดอร์ คัพ ครั้งที่ 40 ในอีก 2 ปี ข้างหน้า ทีมยุโรปจะเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันที่ประเทศสกอตแลนด์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง