ผบ.ตร.คนใหม่ เรียกประชุมมอบหมายงาน เน้นดูแลความปลอดภัยของประชาชน

การเมือง
1 ต.ค. 55
08:39
73
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.คนใหม่ เรียกประชุมมอบหมายงาน เน้นดูแลความปลอดภัยของประชาชน

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ เรียกประชุมนายตำรวจระดับผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติขึ้นไป เพื่อมอบหมายการทำงาน โดยเน้นย้ำการดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน ขณะที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดและตำรวจภูธรภาค 5 นำของกลางและผู้ต้องหา ที่ลักลอบ นำยาบ้าเข้าไทยได้รวมกว่า 1 ล้านเม็ดร่วมแถลง

ยาบ้ากว่า 1 ล้านเม็ดที่ถูกบรรจุ ซุกซ่อนในกระสอบปุ๋ยถึง 6 กระสอบ พร้อมผู้ต้องหาชาวจังหวัดเชียงราย 2 คน คือ นายจำนงค์ ยอเบาะ และนายสมบัติ ศรีสองสม ถูกนำตัวมาแถลงที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

จากการตรวจนับ พบมียาบ้าถึง 1.094 ล้านเม็ด ซึ่งยาบ้าทั้งหมดเตรียม ส่งให้ลูกค้าในจ.เชียงราย แต่ถูกตำรวจปราบปรามยาเสพติดและภูธรภาค 5 จับได้ก่อน ซึ่งผลการสอบสวน ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า มีผู้ร่วมขบวนการอีก 2 คน คือ นายนวสิทธิ์ สิทธิโชดก และนายนราธิป ปอแฉ่ มีรายงานว่า ยาบ้าทั้งหมดนี้จะถูกส่งต่อเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ย่านบางนา และจ.นครปฐม ซึ่งอยู่ระหว่างการสืบสวนติดตาม

ขณะที่พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ และเริ่มทำงานในตำแหน่งวันแรก วันนี้ ( 1ต.ค.55) ได้เรียกนายตำรวจระดับผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติขึ้นไป ประชุมเพื่อรับฟังนโยบาย ซึ่งนโยบายหลักคือการปกป้องเทิดทูล สถาบันพระมหากษัตริย์ และปรับภาพลักษณ์ของตำรวจ รวมถึงดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน

พร้อมกันนี้ยังมีการแบ่งส่วนงานหน้าที่ให้กับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตามความเหมาะสม โดยพล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รับผิดชอบงานด้านปราบปราม ส่วนงานด้านปราบปรามยาเสพติดและสถานการณ์ใต้ พล.ต.อ.อดุลย์จะเป็นผู้ดูแลเอง และมีพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้รับเป็นที่ปรึกษาด้านยาเสพติดแล้ว

นอกจากนี้ ยังได้ปรับศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติชั้นที่ 20 เป็นห้องทำงานเพื่อติดตามสถานการณ์ตลอดยี่สิบชั่วโมง และทุกวันจะมีการประชุมวิดีโอคอนเฟอร์เรนกับทุกกองบัญชาการในเวลา 8.30 น.และทุกวันอังคารจะประชุมร่วมกับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง