"อดุลย์" พร้อมเดินหน้าสานต่อนโยบายแก้ปัญหาใต้-ยาเสพติด หลังรับตำแหน่ง ผบ.ตร.คนใหม่

การเมือง
1 ต.ค. 55
08:49
46
Logo Thai PBS
"อดุลย์" พร้อมเดินหน้าสานต่อนโยบายแก้ปัญหาใต้-ยาเสพติด หลังรับตำแหน่ง ผบ.ตร.คนใหม่

ผบ.ตร.คนใหม่ เดินหน้าพบนายกรัฐมนตรี เชิญมอบนโยบายแก่ตำรวจทั่วประเทศ ขณะที่พร้อมสานต่อนโยบายของรัฐบาล ทั้งการแก้ปัญหายาเสพติดและปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางเข้าพบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ภายหลังเข้ารับตำแหน่งใหม่ วันนี้ (1ต.ค.55) เป็นวันแรก โดยเปิดเผยว่า ได้เชิญนายกรัฐมนตรีไปมอบนโยบายให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วประเทศ ตั้งแต่รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถึงผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ประมาณ 400 นาย ในวันที่ 3 ตุลาคมนี้ที่สโมสรตำรวจ

ทั้งนี้ สำหรับการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำนโยบายของรัฐบาลไปปฏิบัติ รวมถึงนโยบายเรื่องการแก้ปัญหายาเสพติดด้วย ขณะที่การเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนจะเน้นเรื่องอาชญากรรมที่มีผลกระทบต่อประชาชน โดยให้ประชาชนเป็นศูนย์กลาง และจะดูแลเรื่องสวัสดิการ พัฒนาขีดความสามารถของตำรวจให้เป็นมืออาชีพ ส่วนการควบคุมการชุมนุมทางการเมืองนั้น จะยึดหลักกฎหมาย และไม่มีความหนักใจ เพราะได้ทำหน้าที่มาโดยตลอด และยืนยันว่าจะทำงานอย่างเต็มที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง