ผู้ประกอบการเรียกร้องนายกเทศมนตรีตำบลท่าสายลวด จ.ตาก ลาออก

ภูมิภาค
1 ต.ค. 55
09:11
266
Logo Thai PBS
ผู้ประกอบการเรียกร้องนายกเทศมนตรีตำบลท่าสายลวด จ.ตาก ลาออก

อดีตรองนายกเทศมนตรี ต.ท่าสายลวด จ.ตาก ร่วมกับผู้ประกอบการโรงงานขับไล่ นายสำรวย วิริยะ นายกเทศมนตรีตำบลท่าสายลวด ให้ออกจากตำแหน่ง โดยอ้างว่า มีการเรียกรับเงินจากผู้ประกอบการโรงงาน

ผู้ประกอบการโรงงานเย็บผ้ารวมถึงผู้ค้าแผงลอยบางส่วน และ พ.ต.มังกร รำพรรณนิยม อดีตรองนายกเทศมนตรีเทศบาลต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ใช้เครื่องขยายเสียง พร้อมติดป้ายผ้า ตระเวนไปตามถนนสายต่างๆในเขตเทศบาลตำบลท่าสายลวด

ทั้งนี้เรียกร้องให้ นายสำรวย วิริยะ นายกเทศมนตรี ต.ท่าสายลวด ลาออกจากตำแหน่ง เพราะไม่เข้าร่วมประชุมสมาชิกภาเทศบาลตำบลท่าสายลวด รวมทั้งกรณี มีพนักงานเทศาลเรียกเก็บเงินจากสถานประกอบการโรงงานเย็บผ้า โดยอ้างว่าเงินด้านสาธารณสุขแห่งละ 10,000 บาท

ขณะที่นายกเทศมนตรีตำบลท่าสายลวด ชี้แจงว่า เหตุที่ พ.ต.มังกร ออกมาเคลื่อนไหว น่าจะเป็นเรื่องการเมือง เพราะไม่พอใจที่ถูกให้ออกจากตำแหน่งรองนายกเทศมนตรี เมื่อวันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา จากการขาดคุณสมบัติตามที่มีผู้ร้องเรียน

ส่วนเรื่องการที่พนักงานเทศบาลเรียกเก็บเงินจากสถานประกอบการนั้นจะตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง หากมีผู้เกี่ยวข้องและกระทำความผิด ก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง