ตร.ตรวจสอบเส้นทางการเงิน คดีหลอกซื้อทองหนัก200บาท

อาชญากรรม
1 ต.ค. 55
12:37
101
Logo Thai PBS
ตร.ตรวจสอบเส้นทางการเงิน คดีหลอกซื้อทองหนัก200บาท

ตำรวจจังหวัดนครราชสีมาตรวจสอบเส้นทางการเงินในคดีใช้เช็คปลอม หลอกซื้อทองรูปพรรณน้ำหนัก 200 บาท มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท จากร้านทองในจังหวัดนครราชสีมา โดยมั่นใจว่าจะสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ในเร็วๆนี้

ความคืบหน้าการติดตามผู้ก่อเหตุหลอกชิงทองรูปพรรณน้ำหนัก 200 บาท มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท จากร้านทองเพชรสุวรรณ ตราปลามังกร และร้านทองเพชรสุวรรณ ตรานกกระเรียน ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนครราชสีมา

ทั้งนี้ตำรวจได้ออกหมายจับนายสหชาติ เกษมทาง อายุ 25 ปี ชาวอำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ ใช้เช็คปลอมหลอกซื้อทองคำจากร้านทองดังกล่าว เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

พ.ต.ท.ภูมิ  ทองโพธิ์ สารวัตรสืบสวนสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา ระบุว่า ได้นำหมายจับนายสหชาติ ไปแจกจ่ายให้กับสถานีตำรวจจังหวัดใกล้เคียง และพื้นที่ชายแดน เพื่อติดตามตัว พร้อมจัดชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกล่าสุดพบเบาะแสซึ่งคาดว่ายังหลบหนีอยู่ในประเทศ

ขณะเดียวกันได้ตรวจสอบเส้นทางการเงินรวมถึงการใช้เงินในบัญชี ของนายสหชาติ และการใช้บัตรเอทีเอ็ม เพื่อหาพิกัดถอนเงินในแต่ละครั้ง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลจากธนาคารทุกแห่ง ที่นายสหชาติได้เปิดบัญชีไว้ ทั้งนี้ตำรวจมั่นใจว่าสามารถติดตามมาดำเนินคดีได้อย่างแน่นอน โดยขณะนี้ได้ตั้งรางวัลนำจับให้กับผู้แจ้ง เบาะแสจนนำไปสู่การจับกุม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง