"ฟีฟ่า" พอใจโครงการก่อสร้างสนามฟุตซอลอารีน่า คืบหน้า

กีฬา
1 ต.ค. 55
12:38
125
Logo Thai PBS
"ฟีฟ่า" พอใจโครงการก่อสร้างสนามฟุตซอลอารีน่า คืบหน้า

ความคืบหน้าการสร้างสนามบางกอกฟุตซอลอารีน่าแม้ยังไม่สามารถขึ้นหลังคาได้ตามที่ได้บอกไว้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการยังออกมาบอกว่าจะเสร็จทันตามกำหนดส่งมอบสนามให้กับฟีฟ่า ซึ่งสัปดาห์หน้าฟีฟ่าจะมีคำตัดสินว่าจะใช้สนามแห่งนี้แข่งขันหรือไม่

ไฮเม่ ยาซ่า ตัวแทนของฟีฟ่าเดินทางมาตรวจการก่อสร้างสนามบางกอกฟุตซอลอารีน่าเป็นการส่วนตัวพร้อมกับเรียกสอบถามทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเป็นรายบุคคลนานเกือบ 3 ชั่วโมง ซึ่งรวมถึงรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางทยา ทีปสุวรรณ กับ ดร.ศุภชัย ตันติคมน์ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เข้าไปชี้แจงกับฟีฟ่าด้วย แม้ขณะนี้สนามบางกอกฟุตซอลอารีน่ายังไม่ได้วางหลังคาแต่ ดร.ศุภชัย ยังยืนยันว่าจะเสร็จทันส่งมอบให้ฟีฟ่าและจะติดตั้งหลังคาเสร็จในวันอาทิตย์หน้า
 
ขณะที่ไฮเม่ ยาซ่า บอกว่า พอใจกับความคืบหน้าในการก่อสร้างช่วงเดือนหลังที่มีความคืบหน้าอย่างมาก และเขาเข้าใจดีถึงอุปสรรคเรื่องฝนตกที่ทำให้งานล่าช้า แต่เขายังคิดในแง่บวกเสมอว่าจะเสร็จทันตามกำหนดส่งมอบให้กับฟีฟ่า แต่อย่างไรก็ตามฟีฟ่ามีแผนสำรองเสมอหากสนามบางกอกฟุตซอลอารีน่าสร้างเสร็จไม่ทัน แต่ต้องขอนำกลับไปที่ประชุมและจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า

การคาดการณ์เบื้องต้นหากสนามบางกอกฟุตซอลอารีน่าสร้างไม่เสร็จอาจจะให้สนามอินดอร์สเตเดี้ยมเป็นสนามที่จะใช้ในพิธีเปิดเพื่อที่จะมีเวลาประมาณ 3 สัปดาห์ในการสร้างสนามบางกอกฟุตซอลอารีน่าต่อในการเป็นสนามพิธีปิดฟุตซอลโลก และเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้าย รอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ รวมถึงจะให้สนามโคราชชาติชายฮอลล์แข่ง 2 สาย ซึ่งนี่คือแผนสำรองที่คาดการณ์ว่าฟีฟ่าจะนำมาใช้หากสนามบางกอกฟุตซอลอารีน่าไม่เสร็จตามกำหนดส่งมอบในวันที่ 20 ตุลาคม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง